Chờ...

Ngã trong vòng cấm, Cristiano Ronaldo xin trọng tài hủy phạt đền của đội nhà

VOH - Cristiano Ronaldo có hành động fair-play khi chạy tới lắc ngón tay, liên tục nói "không phải penalty" và xin trọng tài rút lại quyết định thổi phạt đền cho đội nhà.

Cristiano Ronaldo tiếp tục là tâm điểm bóng đá thế giới sau trận đấu giữa Al Nassr và Persepolis tại AFC Champions League, tuy nhiên lần này nguyên nhân lại không đến từ khả năng ghi bàn mà là tinh thần thể thao đáng kinh ngạc.

Ngay ở pha tấn công đáng chú ý đầu tiên của trận đấu, Ronaldo có pha tranh chấp với tiền vệ Soroush Rafiei phía Persepolis rồi ngã xuống sân. Trọng tài lập tức cho Al Nassr hưởng phạt đền trong sự phản ứng của các cầu thủ Persepolis.

Ngã trong vòng cấm, Cristiano Ronaldo xin trọng tài hủy phạt đền của đội nhà 1
Cristiano Ronaldo đã thể hiện tinh thần thể thao đáng kinh ngạc khi yêu cầu trọng tài hủy quả phạt đền thổi cho đội nhà. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha đã khiến tất cả trầm trồ khi chạy tới lắc ngón tay và yêu cầu trọng tài hủy phạt đền. Khi xem lại pha quay chậm công nghệ VAR, đúng là Rafiei đã chủ động thu chân lại trong pha tranh chấp và không hề phạm lỗi.

Trọng tài sau đó hủy quả phạt đền như mong muốn của Ronaldo, trong khi các cầu thủ Persepolis giơ tay cảm kích hành động fair-play từ siêu sao 38 tuổi.

Ngã trong vòng cấm, Cristiano Ronaldo xin trọng tài hủy phạt đền của đội nhà 2
Ronaldo cùng các đồng đội gặp vất vả sau khi bị hủy phạt đền và chỉ có trận hòa không bàn thắng. Ảnh: Internet

Tình huống được thổi phạt đền cũng là cơ hội đáng chú ý duy nhất mà Al Nassr tạo ra được trong trận. Thậm chí, Ronaldo và các đồng đội còn phải thi đấu thiếu người từ phút 17 sau khi Ali Lajami nhận thẻ đỏ.

Mặc dù vậy, sự xuất sắc của thủ môn Nawaf Al-Aqidi vẫn giúp khung thành Al Nassr đứng vững. Với trận hòa không bàn thắng, Al Nassr chính thức giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng E sớm một lượt trận với 13 điểm, hơn chính Persepolis 5 điểm.