Man City tìm ra "nhạc trưởng" mới ở cúp C1

VOH - Kevin De Bruyne rất quan trọng với Manchester City, thế nhưng Jack Grealish cũng cho thấy mình không hề thua kém đồng đội về khả năng kiến tạo.

Man City vừa giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Real Madrid trên sân nhà Etihad. Đoàn quân HLV Pep Guardiola kiểm soát hoàn toàn thế trận, không cho đối thủ có cơ hội phản kháng. Bernardo Silva đã để lại dấu ấn đậm nét với cú đúp trong hiệp một.

Ngoài ra, Erling Haaland cũng có 3 lần khiến khung thành Real Madrid chao đảo. Tuy nhiên, Jack Grealish mới là cái tên được đánh giá cao nhất của Man City. Bởi lẽ, cựu cầu thủ Aston Villa đang trên đường trở thành “nhạc trưởng” mới bên cạnh Kevin De Bruyne.

jack-grealish
Grealish có trận đấu thăng hoa. Ảnh: Internet

Thông số của Opta chỉ ra, Jack Grealish đã tạo ra 35 cơ hội ở cúp C1 mùa giải năm nay. Đây là thành tích tốt nhất của một cầu thủ người Anh kể từ mùa giải 2003/04. Sofascore chấm Jack Grealish 7.9 điểm sau những gì anh thể hiện trước Real Madrid.

Man City sẽ đối đầu Inter Milan trong trận Chung kết C1 diễn ra vào ngày 11/6. Dự kiến, trận đấu được tổ chức trên sân Ataturk tại Thổ Nhĩ Kỳ. Điều thú vị ở chỗ, lần gần nhất một đội bóng Anh đụng độ đại diện Serie A tại Chung kết C1 là vào năm 2005 (Liverpool gặp AC Milan) - cũng ở chính sân Ataturk.

Trận Liverpool gặp AC Milan được xem là màn đọ sức điên rồ bậc nhất lịch sử cúp C1. The Kop bị dẫn 0-3 sau hiệp một nhưng đã gỡ hòa 3-3. Cuối cùng, Steven Gerrard cùng các đồng đội đã hạ AC Milan 3-2 trên chấm luân lưu để bước lên ngôi vương.