Man City hủy diệt Real Madrid, đá trận Chung kết cúp C1 thứ 2 trong lịch sử CLB

VOH - Man City trên sân nhà đã có trận đấu thăng hoa trước Real Madrid. Chiến thắng 5-1 sau 2 lượt trận Bán kết cúp C1 giúp đoàn quân của Pep Guardiola thẳng tiến vào Chung kết.

Diễn biến trận đấu Man City vs Real Madrid

Sau trận Bán kết lượt đi diễn ra đầy kịch tính và căng thẳng đến những phút cuối cùng. Kết quả 1-1 là những gì mà cả Man City và Real Madrid đều có thể chấp nhận được. 

Tuy nhiên, bước vào trận Bán kết lượt về trên sân nhà Etihad của Man City, đây được dự đoán sẽ là chuyến đi bão táp của thầy trò HLV Carlo Ancelotti. 

Đúng như những nhận định của giới chuyên môn, ngay sau tiếng còi khai cuộc được vang lên, Man City ngay lập tức là đội giành quyền kiểm soát thế trận. Đội khách Real Madrid chủ động chơi lùi sâu và trông chờ vào các tình huống phản công. 

 Bernardo Silva mang đến sự khác biệt cho Man City - Ảnh: Internet
 Bernardo Silva mang đến sự khác biệt cho Man City - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, việc chủ động nhường bóng cho Man City được cho là nước đi có phần sai lầm của HLV Carlo Ancelotti. Bởi lẽ, các cầu thủ chủ nhà đã có hiệp 1 chơi bùng nổ và không mắc bất cứ sai sót nào. 

Cụ thể, trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu, Erling Haaland đã có liên tiếp những cơ hội để mở tỷ số trận đấu với hai pha bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, thủ thành Courtois đã chơi tập trung và giúp cho Real Madrid thoát thua ngoạn mục. 

Đến phút 23, điều gì đến cũng phải đến sau một đường chọc khe tinh tế của De Bruyne. Tiền vệ Bernardo Silva được đặt vào thế đối mặt với Courtois và anh có cú dứt điểm quyết đoán đưa Man City vượt lên dẫn trước. 

Sau bàn thua, các nhà đương kim vô địch C1 vẫn chưa kịp bình tĩnh thì phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút thứ 37. Người ghi bàn tiếp tục là Bernardo Silva sau một pha đánh đầu cận thành. 

Real Madrid hoàn toàn lạc lối tại Etihad Stadium - Ảnh: Internet
Real Madrid hoàn toàn lạc lối tại Etihad - Ảnh: Internet

Sang đến hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, Real Madrid buộc phải dâng cao đội hình của mình lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, cũng giống như trong hiệp 1, kịch bản lặp lại khi đội khách bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của Ederson Moraes. 

Không tìm được bàn gỡ, Karim Benzema và các đồng đội lại nhận thêm 2 bàn thua do pha phản lưới của Militao và tình huống ghi bàn ở những phút bù giờ của Julian Alvarez. 

Thắng chung cuộc Real Madrid 5-1 sau 2 lượt trận Bán kết cúp C1, Man City của Pep Guardiola có lần thứ 2 trong lịch sử CLB bước vào trận Chung kết cúp C1. Đối thủ của họ sẽ là Inter Milan - những người vừa đánh bại AC Milan trong trận Bán kết trước đó. 

Trận Chung kết C1 mùa giải 2022/23 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 11/6 (giờ Việt Nam) tại sân Ataturk, Istanbul. 

Đội hình thi đấu Man City vs Real Madrid 

  • Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Akanji, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Grealish, Haaland
  • Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Alaba, Camavinga, Kroos, Modric, Valverde, Vinicius, Rodrygo, Benzema

Xem Highlights trận đấu Man City vs Real Madrid

Chấm điểm Man City vs Real Madrid

Man City có trận đấu thể hiện sự vượt trội về mọi mặt so với Real - Ảnh: Internet
Man City có trận đấu thể hiện sự vượt trội về mọi mặt so với Real

Thống kê sau trận Man City vs Real Madrid

Hủy diệt Real Madrid, Man City có trận chung kết C1 thứ 2 trong lịch sử CLB 4
Thống kê cho thấy Man City xứng đáng ra sao với chiến thắng trước Real - Ảnh: Internet
Thống kê cho thấy Man City xứng đáng ra sao với chiến thắng trước Real