Chờ...

"Người nhện Arsenal" cứu thua không tưởng, Watkins phải quỳ gối câm lặng

VOH - Ollie Watkins sửng sốt lặng người sau khi bàn thắng mười mươi bị David Raya xuất thần khước từ.

Trong chiến thắng Aston Villa của Arsenal, sẽ là thiếu sót nếu không đề cập tới công lao của David Raya. Nếu không có pha cứu thua không tưởng của thủ môn Tây Ban Nha đầu hiệp hai, chưa chắc mành lưới "Pháo thủ" được bảo toàn trước khi các bàn thắng đến sau đó.

Bắt nguồn từ cú sút xa của Amadou Onana, nỗ lực ngăn chặn của Gabriel Magalhaes vô tình tạo ra quỹ đạo bay khó chịu của bóng hướng về khung thành đội khách. Bóng vượt qua tầm với của Raya và dội xà ngang bật ra, tạo cơ hội cho Ollie Watkins ập vào đánh đầu cận thành.

arsenal-raya
Raya khước từ bàn thắng mười mươi của Watkins. Ảnh: Internet

Những tưởng người gác đền Tây Ban Nha khó lòng phản xạ kịp thời từ tư thế ngã vì pha bay người trước đó, thì anh bất ngờ bật lên thần tốc, cản phá bóng ngay trên vạch vôi. Chứng kiến khoảnh khắc thiên tài của Raya, Watkins phải quỳ gối lặng người.

Phát biểu qua Sky Sports sau trận, Raya khiêm tốn: "Mọi người đều là người hùng hôm nay bởi vì chúng tôi nỗ lực cùng nhau. Đó là khoảnh khắc quan trọng khi tỷ số vẫn đang là 0-0, nhưng không chỉ mình tôi cứu thua mà còn cả các bàn thắng của Trossard và Partey nữa".

raya-arsenal
Raya được BTC trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: Internet

Số 22 Arsenal còn xuất sắc đánh bại Jacob Ramsey cuối trận. Ở trận thắng Wolves ngày ra quân, Raya cũng có một pha cứu thua ngoạn mục khác được chính HLV đối thủ mô tả là "khoảnh khắc ma thuật".

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.