Chờ...

100% đường chuyền chính xác, 1 kiến tạo: Saka khắc ghi tên tuổi vào bảng vàng Ngoại hạng Anh

VOH - Bukayo Saka toả sáng rực rỡ, tạo đột biến giúp Arsenal phục hận Aston Villa ngay tại thánh địa đối thủ.

Arsenal đã "báo thù" Aston Villa thành công sau 2 thất bại liên tiếp mùa trước bằng khác biệt mang tên Bukayo Saka. Từ nỗ lực thoát xuống đáy biên và căng ngang vào trong của ngòi nổ số 7, Leandro Trossard đã ghi bàn mở tỷ số cho "Pháo thủ". 

Cũng chính Saka sau đó là chủ nhân đường kiến tạo cho Thomas Partey dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0. Thống kê từ Squawka chỉ ra tại Villa Park, không cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội (2) bằng tuyển thủ Anh.

saka-ngoai-hang-anh
Saka toả sáng rực rỡ. Ảnh: Internet

Saka còn thực hiện chính xác toàn bộ 28 đường chuyền xuyên suốt 88 phút góp mặt trên sân. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, ngôi sao 22 tuổi đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100% ở một trận đấu chơi từ 45 phút trở lên tại Ngoại hạng Anh.

Màn hạ gục Aston Villa cũng đánh dấu trận thắng thứ 100 của Saka ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Ở 22 tuổi và 354 ngày, trụ cột Arsenal trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử chinh phục cột mốc này. 

saka-arsenal
Saka khắc ghi tên tuổi vào bảng vàng Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Nếu không có phản xạ xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez, Saka có lẽ đã sở hữu pha lập công của riêng mình ngay trong hiệp một. Dù sao với đường dọn cỗ cho Partey, anh cũng cán mốc 17 lần in dấu giày vào các bàn thắng qua 19 trận gần nhất, thông số thật sự đáng gờm tại Ngoại hạng Anh.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.