Chờ...

Người thay Mason Mount tại Chelsea tạo cơ hội số 1 Ngoại hạng Anh

VOH - Thống kê cho thấy Cole Palmer đang là cầu thủ có chỉ số tiền kiến tạo hàng đầu Ngoại hạng Anh.

Chỉ trong 2 mùa giải gần đây, các ông chủ mới của Chelsea đã chi hơn 1 tỷ bảng Anh để mang về những tân binh đắt giá. Mặc dù vậy, bản hợp đồng thành công nhất lại đến từ một cầu thủ trẻ là Cole Palmer.

Theo thống kê từ Squawka, Cole Palmer đang có trung bình 0,31 pha tiền kiến tạo ​​từ những tình huống bóng sống ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Siêu tân binh của Chelsea tạo cơ hội số 1 Ngoại hạng Anh 1
Thống kê cho thấy Cole Palmer đang là cầu thủ có chỉ số tiền kiến tạo hàng đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Tiền kiến tạo là chỉ số nâng cao về đường chuyền khởi xướng, tạo thuận lợi nhất cho pha tấn công. Nói đơn giản, một cầu thủ sẽ được tính 1 tiền kiến tạo nếu thực hiện đường chuyền dẫn đến một pha kiến tạo sau đó.

Bên cạnh đó, thống kê từ Opta chỉ ra Cole Palmer đích thị là “siêu nhân” gánh team của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, sao tuyển Anh ở mùa giải năm nay đã có hơn 3 lần ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận đấu cho Chelsea.

Trải qua 17 vòng đấu, cựu sao Man City đã đóng góp 6 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Siêu tân binh của Chelsea tạo cơ hội số 1 Ngoại hạng Anh 2
Cole Palmer đang là niềm cảm hứng lớn nhất trên hàng công Chelsea. Ảnh: Internet

Phong độ ấn tượng của Cole Palmer cũng khiến Man City bị "hớ" khi không kèm điều khoản hưởng hoa hồng nếu Chelsea bán lại cầu thủ này trong tương lai.

Lý giải điều này, nhà báo Matt Hughes cho rằng phía Man City đánh giá mức phí chuyển nhượng mà Chelsea đưa ra là quá hời vì Palmer lúc đó chỉ mới đá chính 3 trận ở Ngoại hạng Anh trước khi chuyển đến sân Stamford Bridge.