Chờ...

"Người thừa" tỏa sáng, Arsenal đánh bại Bournemouth kịch tính trên chấm luân lưu

VOH - Arsenal đã khởi đầu chiến dịch du đấu hè bằng chiến thắng khá nhọc nhằn trước đối thủ quen thuộc đến từ Ngoại hạng Anh.

Diễn biến trận đấu Arsenal vs Bournemouth

Trong bối cảnh các trụ cột vẫn đang trong giai đoạn nghỉ ngơi sau EURO 2024 và Copa America 2024, Arsenal tung ra đội hình bao gồm nhiều cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ trong trận đấu khai màn chiến dịch du đấu hè gặp Bournemouth.

Phía bên kia chiến tuyến, The Cherries tung ra đội hình gần như mạnh nhất với nhiều nhân tố chủ chốt như Neto, Cook, hay Solanke.

Dù nhạc trưởng Odergaard không xuất phát từ đầu, nhưng tuyến giữa Arsenal vẫn đủ sức lấn át đối thủ nhờ sự có mặt của Thomas Partey.

arsenal-3
Arsenal sớm có bàn dẫn trước nhờ siêu phẩm của Vieira - Ảnh: Internet

Pháo thủ sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 18, Nelson đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi tung cú treo bóng chuẩn xác, giúp Vieira ra chân vô-lê đẹp mắt, sút tung lưới thủ thành Neto.

Có bàn thắng sớm, Arsenal thi đấu thong dong và làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian còn lại. Tuy nhiên tới phút thứ 73, biến số đã xảy ra, từ pha đi bóng và dứt điểm của Semenyo, bóng bất ngờ đập chân Ben White đổi hướng làm bó tay thủ môn Karl Hein, Bournemouth gỡ hòa 1-1.

Thời gian còn lại không đủ để Arsenal tìm kiếm thêm bàn thắng. 2 đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút, và phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu. 

arsenal-4
Pháo thủ không thể đánh bại đối thủ trong 90 phút chính thức - Ảnh: Internet

Trossard là cầu thủ duy nhất bên phía Arsenal sút hỏng phạt đền, nhưng thủ thành Karl Hein đã sửa sai cho người đồng đội với 2 pha cản phá thành công các cú sút của Billing và Christie, trước khi Kiwior thực hiện thành công quả phạt đền quyết định, qua đó giúp Pháo thủ giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 5-4 trên chấm 11m.

Đội hình chính trận Arsenal vs Bournemouth

Arsenal: Karl Hein, Ben White, Timber, Heaven, Lewis Skelly, Partey, Nwaneri, Vieira, Nelson, Salah, Nketiah

Bournemouth: Neto, Kerkez, Lewis Cook, Faivre, Scott, Tavernier, Senesi, Zabarnyi, Anthony, Aarons, Solanke

Xem highlights trận Arsenal vs Bournemouth

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Arsenal vs Bournemouth

arsenal

Chấm điểm trận Arsenal vs Bournemouth

arsenal-2

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

arsenal-5
Cản phá thành công 2 quả sút luân lưu giúp Arsenal giành chiến thắng chung cuộc, thủ thành Karl Hein được chấm điểm cao nhất trận - Ảnh: Internet
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.