Chờ...

Nguyễn Xuân Son có thể thi đấu cho Nam Định tại Cúp C2 châu Á với tư cách cầu thủ Việt Nam

VOH - Cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) nhận thông báo từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) về tư cách thi đấu tại AFC Champions League Two (Cúp C2 châu Á) 2024/2025.

Theo thông báo thì mùa này AFC không giới hạn suất ngoại binh với các đội dự Cúp C2. Vì vậy, Nguyễn Xuân Son cũng như các ngoại binh khác đều có thể ra sân trong chuyến làm khách trên sân CLB Lee Man (Hong Kong, Trung Quốc), miễn là thuộc biên chế CLB Nam Định.

CLB Nam Định vẫn sẽ đăng ký Rafaelson ở đấu trường châu lục là nội binh như tại V-League. Chính vì vậy Nguyễn Xuân Son sẽ có thể ra sân thi đấu ở đấu trường châu lục với tư cách cầu thủ Việt Nam.

Nguyễn Xuân Son có thể thi đấu cho Nam Định tại Cúp C2 châu Á với tư cách cầu thủ Việt Nam - Ảnh: internet
Nguyễn Xuân Son có thể thi đấu cho Nam Định tại Cúp C2 châu Á với tư cách cầu thủ Việt Nam - Ảnh: internet

Trước đó ở vòng 1 V-League 2024/25, Xuân Son chưa thể ra sân vì chưa có quyết định nhập tịch chính thức. Chính điều đó khiến cho ĐKVĐ V-League Nam Định hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước Hà Tĩnh. Tiền đạo gốc Brazil là chân sút chủ lực của đội bóng thành Nam.

Ở mùa giải trước, Rafaelson là vua phá lưới với 31 bàn thắng sau 25 trận ra sân cho đội bóng thành Nam. Mùa này, tiền đạo sinh 1997 người Brazil được đăng ký suất cầu thủ Việt Nam gốc ngoại, với tên Nguyễn Xuân Son.

Trận đấu giữa CLB Nam Định và Lee Man ở bảng G Cúp C2 châu Á sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 18/9. Nhận xét về đối thủ đến từ Hong Kong (Trung Quốc) cũng như sân chơi cúp C2 châu Á, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ. Mục tiêu của Thép Xanh Nam Định là giành chiến thắng.

Về lịch sử, Thép Xanh Nam Định có hai lần đoạt chức vô địch V-League, lần đầu tiên là năm 1985. Mới đây, CLB vừa giành thêm một chức vô địch V-League sau 39 năm. Ngoài ra, chúng tôi cũng từng tham dự Cúp C2 châu Á, sau khi đoạt Cúp Quốc gia năm 2003 và đây là lần thứ hai chúng tôi tham dự sân chơi châu Á này.

Thật sự chúng tôi không biết nhiều về đội Lee Man. Chúng tôi chỉ mới tìm hiểu về họ sau hai trận hòa gần nhất ở giải vô địch Hong Kong (Trung Quốc). Theo tôi được biết đây là đối thủ mạnh, đội hình có nhiều cầu thủ ngoại".

HLV Vũ Hồng Việt tự tin giành chiến thắng trước CLB Lee Man - Ảnh: internet
HLV Vũ Hồng Việt tự tin giành chiến thắng trước CLB Lee Man - Ảnh: internet

Ngoài Rafaelson, CLB Nam Định còn có nhiều ngoại binh chất lượng như Walber Motta, Lucas Alves, Joseph Epande, Caio César, Hendrio hay Lucas de Jesus... để phục vụ cuộc đua đường dài ở Cúp C2 châu Á, nơi 3 đối thủ cùng bảng G cũng đang tận dụng tối đa.

Cụ thể, CLB Lee Man hiện có 8 ngoại binh mang các quốc tịch Brazil (2), Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq, Estonia, bên cạnh 2 cầu thủ ngoại đã nhập tịch là tiền đạo Everton Camargo và hậu vệ Dudu.

CLB Tampines Rovers (Singapore) có 7 ngoại binh gồm các quốc tịch Nhật Bản (3), Thái Lan (2), Montenegro, Serbia. Đội còn lại tại bảng G là Bangkok United (Thái Lan) có 6 ngoại binh đến từ Brazil, Serbia, Curacao, Oman, Palestine, Lebanon.

Theo điều lệ Cúp C2 châu Á 2024/25, các bảng sẽ đá vòng tròn hai lượt, sân nhà/sân khách, chọn 2 đội nhất, nhì vào vòng 1/8. Mục tiêu của CLB Nam Định là giành suất đi tiếp.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.