Nhà Glazers hành động, vụ MU đổi chủ có diễn biến mới

VOH - Avram Glazer được bắt gặp đã lui tới khách sạn thuộc quyền sở hữu của hoàng thân Qatar, báo hiệu thương vụ nhượng lại MU có chuyển biến khác.

Theo Mirror, Avram Glazer đã đến xem trận Chung kết FA Cup nữ giữa MU và Chelsea. Sau đó, doanh nhân người Mỹ đã đến khách sạn Claridges, London. Đây là khách sạn thuộc quyền sở hữu của hoàng thân Qatar, do anh trai của Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani điều hành.

Trước đó, Sir Jim Ratcliffe được cho là chiếm lợi thế trong thương vụ mua lại MU. Tỷ phú người Anh chi ra 2,5 tỷ bảng Anh để mua 50% cổ phần MU, đồng thời nhận được sự hẫu thuẫn từ nhà Glazers. Bởi lẽ, giới chủ Mỹ không muốn bán 100% cổ phần của “Quỷ đỏ”.

Nhà Glazers hành động, vụ MU đổi chủ có diễn biến mới 1
Hình ảnh mới nhất của Avram Glazer khiến CĐV đứng ngồi không yên. Ảnh: Internet

Dù vậy, với động thái mới nhất của Avram Glazer, hoàng thân Qatar vẫn còn nguyên cơ hội. Sheikh Jassim đã bày tỏ sự quyết tâm trong việc sở hữu đội chủ sân Old Trafford. Ông còn được biết đến như người hâm mộ cuồng nhiệt của MU từ nhỏ.

Để chuẩn bị cho quá trình thâu tóm MU, Sheikh Jassim đã lập một quỹ tên 92 Foundation, lấy cảm hứng từ lứa cầu thủ huyền thoại 1992 của nửa đỏ thành Manchester. Phía Qatar cam kết sẽ tu sửa sân bãi, vung tiền mua sắm cầu thủ và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Ngược lại, Sir Jim Ratcliffe không đưa ra quá nhiều luận điểm để thuyết phục người hâm mộ MU. Đây là lý do khiến chủ tịch tập đoàn INEOS bị CĐV quay lưng. Tuy nhiên, trên thương trường, ông lại đang chiếm lợi thế lớn so với hoàng thân Qatar.

Telegraph tiết lộ, Sir Jim Ratcliffe lên kế hoạch mua 50% cổ phần của MU trước. Dự kiến, sau 3 năm, ông sẽ sở hữu 100% cổ phần của đội chủ sân Old Trafford. Trong tuần này, nhà Glazers có thể tổ chức cuộc họp cuối cùng để ra quyết định nhượng lại MU.