Chờ...

Nunez "lột xác" ngoạn mục, nhưng Hojlund mới là người sắc bén gấp đôi

VOH - Squawka cung cấp thống kê chi tiết so sánh hai chân sút đạt phong độ cao Rasmus Hojlund và Darwin Nunez, trước thềm trận đại chiến MU - Liverpool.

Những lá thăm may rủi đã tạo ra trận derby nước Anh ở Tứ kết FA Cup. Cả MU lẫn Liverpool rõ ràng sẽ đều cần đến màn tỏa sáng của mũi nhọn hàng công, để nuôi hy vọng khuất phục địch thủ truyền kiếp.

HLV Erik ten Hag đã xác nhận tiền đạo chủ lực Rasmus Hojlund sẽ có thể tái xuất trong cuộc tiếp đón "The Kop". Màn so tài săn bàn giữa chân sút Đan Mạch với Darwin Nunez bên kia chiến tuyến có thể tác động lớn đến kết quả của cả cuộc thư hùng.

Nunez và Hojlund đang cùng thăng hoa. Ảnh: Internet
Nunez và Hojlund đang cùng thăng hoa. Ảnh: Internet

Sau nửa đầu mùa giải không thật sự đạt phong độ cao, cả Nunez lẫn Hojlund đều "lột xác" trong năm 2024. 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường, số 9 Liverpool in dấu giày vào 12 bàn thắng, bao gồm 10 pha lập công và 2 đường kiến tạo.

Hojlund cũng không hề kém cạnh. Trước khi dính chấn thương, ngôi sao 21 tuổi đã khắc ghi dấu ấn vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận liên tiếp.

Tính riêng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Nunez đang sở hữu nhiều hơn Hojlund 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Dù vậy, số 11 "Quỷ đỏ" lại tỏ ra sắc bén hơn hẳn.

Thống kê từ Squawka cho thấy Hojlund đã chuyển hóa 28% pha dứt điểm của mình thành bàn thắng, hiệu quả gấp đôi đồng nghiệp thi đấu cùng vị trí. Những cú sút của cầu thủ Đan Mạch cũng chính xác hơn hẳn (tỷ lệ 64% so với 52% của Nunez).

So sánh thống kê giữa Hojlund với Nunez ở Ngoại hạng Anh 2023-2024. Ảnh: Squawka
So sánh thống kê giữa Hojlund với Nunez ở Ngoại hạng Anh 2023-2024. Ảnh: Squawka

So với tiền đạo "The Kop", lối chơi của Hojlund thiên về rình rập, chớp thời cơ làm bàn nhiều hơn. Từ đầu mùa, chân sút MU mới chạm bóng tổng cộng 75 lần trong vòng cấm địa đối thủ, chỉ bằng một nửa Nunez.

Cũng cần phải nói may mắn đã không đứng về tuyển thủ Uruguay. Anh dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc tổng cộng 9 lần trong chiến dịch 2023-2024, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Hojlund lại chưa từng bị khung gỗ đối phương khước từ bất kỳ bàn thắng nào.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.