Chờ...

Ousmane Diomande lại ai? Tại sao Chelsea sẵn sàng chi 51 triệu bảng cho trung vệ này?

VOH - Chelsea sẵn sàng duyệt chi số tiền đến 51 triệu bảng Anh để mang về Ousmane Diomande từ CLB Sporting Lisbon.

Dưới thời Chủ tịch Todd Boehly, Chelsea đã chi hơn 100 triệu bảng Anh cho hàng phòng ngự. Các cái tên được họ đưa về gồm Axel Disasi, Wesley Fofana hay Benoit Badiashile đều chưa cho thấy bản thân xứng đáng với số tiền trên. 

The Blues từng có những thời điểm phải trông cậy vào “lão tướng” Thiago Silva. Tuy nhiên, cựu trung vệ PSG cũng đang sa sút không phanh ở mùa giải năm nay. 

Hàng phòng ngự Chelsea chơi thiếu chắc chắn ở mùa giải năm nay - Ảnh: Internet
Hàng phòng ngự Chelsea chơi thiếu chắc chắn ở mùa giải năm nay - Ảnh: Internet

Đơn cử như sai lầm trước Newcastle khiến Chelsea thua thảm 1-4. Tại Ngoại hạng Anh, The Blues đã nhận đến 43 bàn thua sau 27 vòng đấu. 

Hiểu rõ lỗ hỏng nơi hàng phòng ngự, Pochettino đã yêu cầu Ban lãnh đạo duyệt chi số tiền 51 triệu bảng Anh để chiêu mộ Ousmane Diomande từ CLB Sporting Lisbon. 

Ousmane Diomande là ai?

Cầu thủ sinh năm 2003 là sản phẩm mới nhất của lò đào tạo Sporting Lisbon. Ngôi sao 20 tuổi nổi lên từ vị trí trung vệ và đang có mùa giải bùng nổ tại Bồ Đào Nha. 

Diomande chơi tốt bằng cả 2 chân - Ảnh: Internet
Diomande chơi tốt bằng cả 2 chân - Ảnh: Internet

Ousmane Diomande đã ra sân tổng cộng 25 trận mùa này, ghi 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Dù còn trẻ tuổi nhưng sao tuyển Bờ Biển Ngà sở hữu lối chơi của một trung vệ hiện đại, cầm bóng tự tin và có khả năng điều tiết khá tốt. 

Trong làng túc cầu hiện tại, việc tìm kiếm một mẫu trung vệ như vậy rất hiếm. Bằng chứng ngay cả Arsenal cũng đang “thèm khát” Ousmane Diomande. 

Tại sao Chelsea sẵn sàng chi đậm sở hữu Ousmane Diomande?

Theo tờ Record, Chelsea đã bước đầu ngồi vào bàn đàm phán với Ban lãnh đạo Sporting Lisbon về Ousmane Diomande. The Blues sẵn sàng chi 51 triệu bảng Anh để thuyết phục đối tác đồng ý nhả người. 

Ousmane Diomande rõ ràng là một sự thay thế cho Thiago Silva, người đang gặp vấn đề vì tuổi tác. Ngôi sao 20 tuổi sở hữu mọi kỹ năng của một trung vệ xuất sắc trong tương lai. 

Ousmane Diomande mạnh trong các pha không chiến, phòng ngự 1 vs 1. Cầu thủ này chơi tốt cả 2 chân và hiếm khi mắc sai lầm. 

Trung bình mỗi trận đấu, Ousmane Diomande thực hiện 2.8 chuyền bóng dài lên 1/3 sân đối phương. Điểm khiến anh giống với Thiago Silva nằm ở chỗ kỹ năng xử lý điểm tĩnh. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.