Chờ...

Palmer cứu rỗi "tội đồ" Disasi, Chelsea vào Bán kết FA Cup bằng chiến thắng 4-2

VOH - Chelsea và Leicester đã cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỷ số ở Tứ kết FA Cup. Khoảnh khắc đột biến của Cole Palmer là bước ngoặt định đoạt thắng lợi cho "The Blues".

Diễn biến trận đấu Chelsea vs Leicester

Tiếp đón Leicester tại Stamford Bridge, Chelsea có phần bị đối thủ hạng dưới lấn lướt trong những phút đầu. Dù vậy, "The Blues" dần lấy lại thế trận và đến phút 13, bàn mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà.

Xuất phát từ tình huống lên bóng nhanh bên cánh phải, Nicolas Jackson đột phá vòng cấm Leicester. Tiền đạo Senegal căng ngang dọn cỗ cho Marc Cucurella dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, giúp Chelsea sớm vươn lên dẫn trước.

cucurella-chelsea
Cucurella mang về lợi thế cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Bị dẫn bàn, "Bầy cáo" đẩy cao đội hình, làm lộ ra nhiều khoảng trống phía sau bị "The Blues" khai thác. Phút 26, Raheem Sterling mang về một quả penalty. Chính anh là người thực hiện nhưng lại bị thủ môn Jakub Stolarczyk dùng đầu gối cản phá.

Bước sang phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Sterling lập công chuộc lỗi bằng đường kiến tạo cho Cole Palmer đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Tuy nhiên, Axel Disasi lại mắc sai lầm chuyền về thiếu quan sát, dẫn đến bàn phản lưới nhà đáng trách đầu hiệp hai.

disasi-chelsea
Disasi "tự huỷ", biếu không cho đối thủ bàn rút ngắn cách biệt. Ảnh: Internet

11 phút sau, tỷ số được cân bằng bởi pha solo cứa lòng kỹ thuật của Stephy Mavididi. Thế nhưng không lâu sau đó, Callum Doyle phía đội khách đã bị truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi với Jackson.

Chiếm lợi thế quân số, Chelsea dồn ép Leicester nhưng tỏ ra khá bế tắc. Khi tất cả có lẽ đã nghĩ đến hiệp phụ thì Palmer bỗng tung cú đánh gót điệu nghệ kiến tạo cho Carney Chukwuemeka lập công, tái lập thế dẫn trước cho "The Blues" trong thời gian bù giờ hiệp hai.

Chưa dừng lại, một ngòi nổ khác vào sân từ băng ghế dự bị là Noni Madueke còn điền tên lên bảng điện tử bằng pha solo tuyệt hảo, ấn định chiến thắng 4-2 giàu cảm xúc cho Chelsea. 

Đội hình chính trận Chelsea vs Leicester

  • Chelsea: Sanchez - Gusto, Disasi, Chalobah, Cucurella - Caicedo, Gallagher - Sterling, Palmer, Mudryk, Jackson.
  • Leicester: Stolarczyk - Choudhury, Faes, Vestergaard, Doyle - Ndidi, Dewsbury-Hall, Winks - Fatawu, Mavididi, Daka.

Xem highlights trận Chelsea vs Leicester

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Chelsea vs Leicester

thong-ke-chelsea

Chấm điểm trận Chelsea vs Leicester

cham-diem-chelsea

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

palmer-chelsea
Palmer "giải cứu" Disasi. Ảnh: Internet

Toả sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, không ai xuất sắc hơn Palmer trên sân hôm nay. Anh được Sofascore chấm 8.4 điểm, cao nhất trận.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.