Chờ...

Pep ca tụng "trò cũ", háo hức chờ đại chiến Chelsea vs Man City

VOH - Ngoại hạng Anh 2024-2025 sẽ mở màn bằng cuộc hội ngộ thú vị giữa Pep Guardiola và "học trò cũ" Enzo Maresca.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2024-2025 đã chính thức được công bố. Nhà đương kim vô địch Man City, đang hướng đến chức vô địch thứ 5 liên tiếp, sẽ hành quân đến Stamford Bridge để chạm trán Chelsea ngay ở Vòng đấu đầu tiên.

Ngay sau khi thông tin về lịch thi đấu được công bố, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ về người đồng nghiệp cũ mà ông sắp có dịp đối đầu - Enzo Maresca.

Hinh 2
Pep Guardiola gặp lại người đồng nghiệp cũ Enzo Maresca trong trận đấu mở màn Ngoại hạng Anh 2024-2025 - Ảnh: Internet

Với việc The Blues chuẩn bị đón tiếp The Citizens trên sân nhà Stamford Bridge vào ngày khai mạc, tân huấn luyện viên Maresca sẽ có dịp tái ngộ với "thầy cũ" Pep Guardiola, người mà ông từng làm việc dưới quyền tại đội chủ sân Etihad.

Theo Sportbible đưa tin, Guardiola đã không tiếc những lời khen ngợi dành cho Maresca khi nói về những đóng góp của tân thuyền trưởng Chelsea cho học viện của Man City.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phát biểu: "Tôi rất hài lòng với những gì mà Enzo Maresca đã xây dựng và phát triển cho đội trẻ Man City, tôi có cảm giác anh ấy sẽ trở thành một huấn luyện viên xuất sắc giống như Mikel Arteta đã làm."

Hinh 1
Enzo Maresca được đặt nhiều kỳ vọng khi dẫn dắt The Blues - Ảnh: Internet

Pep Guardiola đánh giá rất cao tài năng của Enzo Maresca và không ngần ngại so sánh HLV người Argentina với một "cựu học trò" khác là Mikel Arteta. Người đã rất thành công ở SVĐ Emirates và đã biến Pháo Thủ thành đội bóng cạnh tranh chức vô địch với Man City trong 2 mùa giải gần đây.

Hiện tại, có rất nhiều HLV nổi tiếng tại châu Âu được cho là chịu ảnh hưởng bởi phong cách và triết lý huấn luyện của Pep, có thể kể đến: Arteta, Xavi, Erik Ten Hag, Xabi Alonso và giờ là Enzo Maresca. Phần lớn trong số họ đều đã gặt hái những thành tựu ấn tượng trong sự nghiệp HLV, vì vậy mà nhiều chuyên gia sẵn sàng đặt niềm tin về tương lai tươi sáng của cựu thuyền trưởng Leicester ở Chelsea trong mùa giải sắp tới.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày