Chờ...

Pep chỉ cái hay của De Bruyne tại Man City, trao đặc ân như từng làm với Messi

VOH - Pep Guaridola tiết lộ vị trí hay nhất của Kevin de Bruyne tại Man City. Đồng thời, trao đặc ân cho cầu thủ này như từng làm với Lionel Messi.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, De Bruyne ngay lập tức chứng tỏ giá trị tại Man City. Cầu thủ người Bỉ chỉ mất 6 trận để đạt thành tích 2 bàn thắng và 5 kiến tạo. 

Cựu sao Chelsea cũng trực tiếp giúp The Citizens mang về những điểm đó quan trọng. Đơn cử như 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trước Newcastle tại Ngoại hạng Anh. 

De Bruyne đang giúp Man City nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch - Ảnh: Internet
De Bruyne đang giúp Man City nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch - Ảnh: Internet

Theo Manchester Evening News, HLV Pep Guardiola sẵn sàng để De Bruyne chơi tự do mà không cần tham gia phòng ngự. Chiến lược gia 53 tuổi cho rằng đây là cách để tận dụng khả sáng tạo của cậu học trò. 

De Bruyne hiện đang làm tốt vai trò số 8 trong sơ đồ chiến thuật của Pep tại Man City. Lý thuyết là vậy, nhưng cựu HLV Barca luôn cho phép cầu thủ này đá tự do sau lưng tiền đạo.

Messi từng được Pep tạo điều kiện hết cỡ như De Bruyne - Ảnh: Internet
Messi từng được Pep tạo điều kiện hết cỡ như De Bruyne - Ảnh: Internet

Ở trận gần nhất gặp Chelsea, Pep thậm chí hy sinh lối chơi của Julian Alvarez. Ông yêu cầu tiền đạo này chơi thấp hơn De Bruyne và phải tham gia phòng ngự cùng toàn đội. 

“De Bruyne phải ở một phần ba cuối sân đối phương. Cậu ấy không được phòng thủ vì như thế sẽ lãng phí tài năng sáng tạo”. 

“Cậu ấy được quyền chơi tự do trong chiến thuật của tôi. Đôi lúc cậu ấy mới phải tham gia phòng ngự”. 

Pep vốn được biết đến là HLV tuân thủ nghiêm ngặt triết lý của mình. Việc De Bruyne nằm ngoài điều này là chuyện hiếm gặp. 

Trong quá khứ, chỉ duy nhất Lionel Messi có đặc ân tương tự như De Bruyne tại Man City khi cả 2 không phải tham gia phòng ngự quá nhiều.