Chờ...

Pep Guardiola bảo vệ Mikel Arteta trước những cáo buộc về VAR sau trận thua của Arsenal

VOH - HLV Man City, Pep Guardiola mới đây đã lên tiếng về hành động bức xúc của Mikel Arteta với VAR sau khi Arsenal thua trận.

Arsenal đã nhận trận thua trước Newcastle với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, bàn thắng của Anthony Gordon lại mang đến nhiều tranh cãi cho đôi bên. 

Đã có ba hành vi vi phạm tiềm ẩn trong pha lập công này nhưng VAR không thể kiểm tra dứt khoát hai trong số đó. Liệu bóng có đi ra ngoài trước khi Joe Willock tạt vào vòng cấm hay không hay Anthony Gordon có việt vị hay chưa.

Mikel Arteta nổi cáu với quyết định của trong tài và VAR - Ảnh: Internet
Mikel Arteta nổi cáu với quyết định của trong tài và VAR - Ảnh: Internet

Ngoài ra, tình huống quay chậm cho thấy trung vệ Gabriel Magalhaes đã bị Joelinton đẩy ngã để tạo cơ hội cho Anthony Gordon dứt điểm thành bàn. 

Ngay sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã không giữ được sự bình tĩnh và cho rằng kết quả này là một sự ô nhục của tổ trọng tài. 

Phát ngôn trên khiến ông thầy người Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ nhận án phạt nặng từ FA. Trong trường hợp xấu nhất, Arsenal có thể mất thuyền trưởng của mình trong vài trận đấu. 

HLV Man City, Pep Guardiola lên tiếng bảo vệ Mikel Arteta - Ảnh: Internet
HLV Man City, Pep Guardiola lên tiếng bảo vệ Mikel Arteta - Ảnh: Internet

Phát biểu trên tờ Metro, Pep Guardiola cho biết ông tỏ ra đồng cảm với Mikel Arteta và hy vọng mọi người hiểu cho HLV Arsenal. 

“Tôi có cảm giác mọi người đang hiểu sai về mọi thứ. Thật khó để cho những HLV như chúng tôi giữ được bình tĩnh trên sân sau những quyết định như vậy”. 

“Hy vọng chúng tôi có thể cải thiện mọi thứ. Họ quyết định chúng tôi không thể nói chuyện với trợ lý thứ 4 trọng tài, chúng tôi không thể làm gì cả. Tình hình khá giống mùa trước, không thay đổi nhiều”.