Chờ...

Ghi 3 bàn trước Tottenham, Nicolas Jackson ghi tên mình vào trang sử Chelsea

VOH - Nicolas Jackson trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea sau 21 năm làm được điều này sau khi lập hattrick vào lưới Tottenham.

Nhận nhiều chỉ trích trong trận thua của Chelsea trước Brentford. Tưởng chừng như Pochettino cất Nicolas Jackson trên băng ghế dự bị trước Tottenham.

Tuy nhiên, ông thầy người Argentina vẫn lựa chọn tin tưởng tuyệt đối vào tiền đạo mang áo số 15. Kết quả ai cũng biết, Nicolas Jackson đã không phụ lòng cựu HLV PSG.

Nicolas Jackson rực sáng trong trận Derby thành London trước Tottenham - Ảnh: Internet
Nicolas Jackson rực sáng trong trận Derby thành London trước Tottenham - Ảnh: Internet

Theo đó, ngôi sao sinh năm 2001 đã lập hẳn một cú hattrick vào lưới Tottenham ngay trên sân khách giúp Chelsea giành thắng lợi 4-1.

Với 3 bàn thắng vào lưới thủ thành Guglielmo Vicario, Nicolas Jackson đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Chelsea lập hattrick trước Tottenham.

Thống kê từ Squawka cho biết những người trước đó từng làm được gồm Tore Andre Flo (1997) và Jimmy Floyd Hasselbaink (2002). Đáng chú ý, phải mất gần 21 năm mới có 1 cầu thủ Chelsea tái lập thành tích này.

Jackson bỏ xa tiền đạo đắt giá của MU về khâu ghi bàn - Ảnh: Internet
Jackson bỏ xa tiền đạo đắt giá của MU về khâu ghi bàn - Ảnh: Internet

Ngoài ra, chân sút 22 tuổi còn là cầu thủ trẻ thứ 3 tại Chelsea ghi được 3 thắng trong 1 trận đấu. Trước Nicolas Jackson là 2 ngôi sao Christian Pulisic và Tammy Abraham (21 tuổi).

Dù nhận nhiều sự chỉ trích nhưng Nicolas Jackson đã ghi được cho mình 5 bàn thắng sau 10 vòng đấu. Thành tích không quá nổi tệ nếu nhìn vào thống kê từ Rasmus Hojlund của MU, sao tuyển Đan Mạch vẫn chưa có 1 pha lập công cho đến lúc ở Ngoại hạng Anh.