Chờ...

Pep Guardiola đặt Erling Haaland ngang hàng với Messi

VOH - Cuộc đối đầu giữa Man City và Inter Milan tại Chung kết Cúp C1 sắp sửa diễn ra. Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola đã dành những lời có cánh cho cậu học trò cưng, Erling Haaland.

Man City sẽ bước vào trận Chung kết Cúp C1 châu Âu vào lúc 02h00 ngày 11/6 tới đây. Trước cuộc đối đầu quan trọng với Inter Milan, HLV Pep Guardiola đã dành những lời có cánh cho Erling Haaland, chân sút số một của đội bóng.

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn trước trận đấu, khi được hỏi về lý do giúp mình thành công, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết:

"Tôi có những cầu thủ giỏi. Tôi có Messi trong quá khứ và hiện tại là Erling Haaland. Đó hoàn toàn là sự thật".

Pep Guardiola đặt Erling Haaland ngang hàng với Messi 1
Pep Guardiola dành lời có cánh cho cậu học trò cưng - Ảnh: Internet

Chân sút người Na Uy gia nhập Man City từ Dortmund với mức giá 60 triệu Bảng. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân Etihad, Erling Haaland đã thể hiện một phong độ vô cùng khủng khiếp với 52 bàn bàn thắng trên mọi đấu trường tính đến thời điểm hiện tại.

Riêng tại Cúp C1 mùa này, tiền đạo số một của Man City đã có 12 lần lập công và bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới. Tính rộng ra, ở tuổi 22, Erling Haaland ghi được 35 bàn thắng sau 29 lần ra sân tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Với sự có mặt của chân sút người Na Uy trong sơ đồ vận hành, đội bóng của Pep Guardiola trở nên vô cùng đáng sợ.

Man City đã lên ngôi tại Ngoại hạng Anh và đánh bại MU để giành được chức vô địch FA Cup, nếu chiến thắng Inter trong trận đấu tới đây, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ hoàn thành cú ăn 3 ở mùa giải này. Trong lịch sử, chỉ có duy nhất một đội bóng Anh từng làm được điều này, chính là MU ở mùa giải 1998/1999.