Chờ...

Pep Guardiola lên tiếng, Man City tiến hành đàm phán giữ chân trụ cột

VOH - Man City đang lên kế hoạch giữ chân trung vệ Nathan Ake ở lại với đội chủ sân Etihad bằng một bản hợp đồng mới.

Man City đang đứng trước giờ khắc quan trọng nhất của mùa giải khi chuẩn bị đá trận Chung kết C1 với Inter Milan.  

Nếu giành chiến thắng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử CLB nâng cao chiếc cúp vô địch Châu Âu và xác lập thành tích cú ăn 3 thần thánh. 

Tin chuyển nhượng Man City - Nathan Ake

Bên cạnh đó The Citizens cũng đang ra sức giữ chân các trụ cột của mình. Trong bối cảnh cả Ilkay Gundogan và Bernardo Silva đều chưa chắc chắn tương lai tại Etihad, Man City rõ ràng không muốn có thêm trụ cột muốn rời khỏi CLB trong thời gian tới. 

Nathan Ake được Pep đánh giá rất cao khả năng chuyên môn - Ảnh: Internet
Nathan Ake được Pep đánh giá rất cao khả năng chuyên môn - Ảnh: Internet

Các báo cáo từ tờ Football Insider , HLV Pep Guardiola đã thuyết phục BLĐ nửa xanh thành Manchester giữ chân trung vệ Nathan Ake. Ông thầy người Tây Ban Nha đánh giá rất cao chuyên môn của ngôi sao 28 tuổi và có kế hoạch dài hạn để sử dụng cầu thủ này. 

Hợp đồng của Nathan Ake với Man City còn 2 năm và anh đang nhận mức lương 90.000 bảng/tuần. Khả năng cao nếu đồng ý gia hạn, con số này còn thể tăng lên đáng kể. 

Hậu vệ 28 tuổi đang là mắt xích quan trọng tại mùa bóng năm nay - Ảnh: Internet
Hậu vệ 28 tuổi đang là mắt xích quan trọng tại mùa bóng năm nay - Ảnh: Internet

Mùa bóng năm nay, CĐV The Citizens đang chứng kiến sự tiến bộ từ hậu vệ tuyển Hà Lan. Anh trở thành mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của CLB khi ra sân tới 41 trận. 

Con số này cho thấy Nathan Ake đã hoàn thiện mình ra sao dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Bằng chứng là trong 2 mùa giải trước đó, ngôi sao sinh năm 1995 chỉ có tổng cộng 44 trận được ra sân thi đấu và hầu hết đều xuất phát từ băng ghế dự bị. 

*Một số pha bóng hay của Nathan Ake: