3 lý do Inter Milan có thể thắng Man City trong trận Chung kết C1

VOH - Bị đánh giá thấp hơn Man City trong trận Chung kết C1 nhưng CĐV Inter Milan vẫn có cơ sở để tin vào một chiến thắng cho đội bóng con cưng.

Hàng phòng ngự của Inter giàu kinh nghiệm trận mạc

Dưới thời HLV Simone Inzaghi, Inter Milan được ví như một đội bóng giàu bản lĩnh và được tổ chức tốt ở mỗi vị trí trên sân. 

Điều này còn được thể hiện qua những lần đá cúp, cụ thể trải qua 32 trận dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Ý - Lautaro Martinez và các đồng đội đã có 21 chiến thắng, 6 trận hòa và 5 lần thất bại. 

Inter Milan đang có 8 lần giữ sạch lưới tại C1 năm nay, trong đó họ làm được 5 lần tại các vòng knock out - Ảnh: Internet
Inter Milan đang có 8 lần giữ sạch lưới tại C1 năm nay, trong đó họ làm được 5 lần tại các vòng knock out - Ảnh: Internet

Trong đó đội chủ sân Giuseppe Meazza ghi được 52 bàn, đạt tỷ lệ 1.6 bàn/trận và thủng lưới 25 lần. Đáng chú ý nhất chính là thống kê giữ sạch lưới khi có tới 17 lần Inter Milan làm được điều này. 

Ngoài ra tỷ lệ thắng của nửa xanh thành Milan tại C1 rơi vào khoảng 65.6%. Thậm chí còn cao hơn Man City của Pep Guardiola với chỉ 63%. 

Hệ thống 3-5-2 của Simone Inzaghi đủ sức đánh bại Man City

Pep Guardiola mùa giải năm nay đã biến Man City trở thành một cỗ máy hủy diệt đúng nghĩa. Với lối chơi kiểm soát, đoàn quân của chiến lược gia Tây Ban Nha đã dễ dàng đè bẹp những ông lớn như Real Madrid hay Bayern Munich để tiến vào Chung kết. 

Tuy nhiên với Inter Milan là một câu chuyện hoàn toàn khác, đội bóng của Simone Inzaghi rất ưa thích việc nhường thế trận lại cho đối phương và chờ vào các tình huống phản công. 

HLV Simone Inzaghi tin Inter có thể đánh bại Man City - Ảnh: Internet
HLV Simone Inzaghi tin Inter có thể đánh bại Man City - Ảnh: Internet

Sơ đồ 3-5-2 cũng giúp nửa xanh thành Milan luôn có đủ quân số tại tuyến giữa để đủ sức kiềm tỏa khu vực giữa sân, nhằm làm giảm sức ảnh hưởng của hàng tiền vệ chất lượng bên phía đối thủ.

Bên cạnh đó họ có thể trông chờ vào các pha tạt bóng từ 2 biên hành lang của mình khi có Lautaro Martinez và Edin Dzeko trong đội hình. Đáng chú ý, Inter Milan đang là CLB đứng thứ 2 tại C1 mùa này về số lần tạt bóng với 230 lần. 

Bản lĩnh của người Ý tại các trận Chung kết 

Trong một trận đấu Chung kết tại một giải đấu lớn như C1, yếu tố tâm linh cũng được xem xét trở thành điểm tựa để các CĐV có thể tin vào một chiến thắng cho đội bóng con cưng.

Inter Milan từng vô địch giải đấu đến 3 lần - Ảnh: Internet
Inter Milan từng vô địch giải đấu đến 3 lần - Ảnh: Internet

Trong quá khứ Inter Milan từng có tới 3 lần vô địch tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB. Đáng nhớ nhất trong số đó nằm ở mùa giải 2009/2010 khi đội chủ sân Giuseppe Meazza cùng với "Người đặc biệt" đã xuất sắc giành lấy cú ăn 3 lịch sử. 

Chính vì vậy trong cuộc đối dầu quan trọng tới đây, nửa xanh thành Milan thừa bản lĩnh để biết họ cần làm gì trong trận Chung kết với Man City. 

Ngoài ra bản lĩnh của những người Ý cũng không thể xem thường bởi trong những lần bị đánh giá thấp họ luôn biết cách lên tiếng đúng lúc. Lấy ví dụ như trong 2 giải đấu hàng đầu thế giới là Euro 2020 và World Cup 2006, đội tuyển Ý không được chú ý bằng các đội bóng khác nhưng lại xuất sắc lên ngôi vô địch trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.