Messi hưởng lương cao nhất Miami, vượt qua 3 cái tên đình đám

VOH - So với khi còn khoác áo PSG, mức đãi ngộ Lionel Messi nhận được đã thấp hơn khá nhiều. Tuy nhiên, anh vẫn là gương mặt nổi trội tại Miami nếu xét đến câu chuyện lương bổng.

Inter Miami chính thức thông báo Lionel Messi sẽ gia nhập CLB từ mùa giải 2024. Đây là động thái khiến không ít CĐV bất ngờ. Bởi lẽ, đội chủ sân Lockhart đang ngụp lặn ở vị trí cuối bảng xếp hạng MLS dành cho các đội miền Đông.

Ngoài ra, Lionel Messi cũng từ chối đề nghị khổng lồ từ Ai Hilal để sang Mỹ chơi bóng. Tại Inter Miami, cầu thủ người Argentina hưởng mức lương 43 triệu bảng Anh/mùa.

messi
Sau 17 năm, Messi chính thức rời xa môi trường bóng đá đỉnh cao. Ảnh: Internet

Ký hợp đồng với Inter Miami, Lionel Messi đã trở thành VĐV hưởng lương cao nhất thành phố thuộc tiểu bang Florida này. Anh vượt mặt 3 cái tên đình đám khác là cầu thủ bóng rổ Jimmy Butler (Miami Heat), cầu thủ bóng bầu dục Tyreek Hill (Miami Dolphins) và cầu thủ bóng chày Jorge Soler (Miami Marlins).

Đọc thêm: Lương của Messi tại Inter Miami là bao nhiêu? Thời hạn hợp đồng ra sao?

Được biết, Lionel Messi lên kế hoạch thi đấu tại MLS từ trước khi gia nhập PSG. Anh muốn tận hưởng cuộc sống trên đất Mỹ khi đã gặt hái đầy đủ danh hiệu cao quý trong sự nghiệp, bao gồm World Cup 2022.

Mùa giải 2022/23, Lionel Messi cùng PSG giành chức vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, anh thừa nhận mình không hài lòng với nhịp sống cũng như bầu không khí tại Pháp.

Trong khi đó, chủ tịch David Beckham vẫn đang nỗ lực giúp Inter Miami trở thành “ông lớn” tại MLS. Ngoài Lionel Messi, Inter Miami có khả năng chiêu mộ cả Angel Di Maria, Sergio Busquets và Jordi Alba. 

Top 4 VĐV thể thao hưởng lương cao nhất tại Miami:

Cầu thủ Đội bóng Giải đấu Mức lương (triệu bảng Anh/mùa)
Lionel Messi Inter Miami MLS - Bóng đá 43.000.000
Jimmy Butler Miami Heat NBL - Bóng rổ 30.000.000
Tyreek Hill Miami Dolphins NFL - Bóng bầu dục 24.000.000
Jorge Soler Miami Marlins MLB - Bóng chày 12.000.000