Chờ...

Pep Guardiola và lời "cảnh báo" về Jadon Sancho 4 năm trước nay đã ứng nghiệm

VOH - Trước khi chống đối Erik ten Hag, Jadon Sancho đã bị Pep Guardiola ví như kẻ yếu đuối thời còn chơi cho Man City.

Có xuất phát điểm giống như Phil Foden, tuy nhiên Jadon Sancho không được Man City giữ lại. Ít ai biết được rằng, cầu thủ sinh năm 2000 tự quyết định rời sân Etihad để gia nhập Borussia Dortmund vào mùa Hè 2017.

Khi được hỏi về lý do để Jadon Sancho ra đi, HLV Pep Guardiola đáp trả tương đối bình thản. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, tinh thần cầu tiến chính là điểm yếu lớn nhất của ngôi sao trưởng thành từ học viện Man City.

Pep Guardiola và lời
Sancho đứng trước nguy cơ bị bật bãi khỏi Old Trafford. Ảnh: Internet

“Tôi không biết nữa. Cậu ấy không muốn chiến đấu cho một suất ở đội một. Sancho chọn ra đi, mọi chuyện diễn ra tốt đẹp và tôi xin chúc mừng cậu ấy”, Manchester Evening News trích lại phát biểu của HLV Pep Guardiola vào năm 2019.

Sau 6 năm, Phil Foden đã giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 Cúp C1 cùng Man City. Trong khi đó, Jadon Sancho đứng trước nguy cơ lụi tàn sự nghiệp vì những lùm xùm bên lề sân cỏ.

Không chỉ thiếu sự chuyên nghiệp và yếu kém về tâm lý, Jadon Sancho hay tỏ thái độ với HLV lẫn đồng đội. Mới đây, anh công khai chống đối HLV Erik ten Hag vì không được ra sân trong trận thua Arsenal 1-3.

Theo Daily Mail, HLV Gareth Southgate ngưng triệu tập Jadon Sancho lên tuyển Anh cũng vì lý do tương tự. Mỗi khi phải ngồi ngoài, cầu thủ thuộc biên chế MU thường tạo ra bầu không khí tiêu cực trong phòng thay đồ dẫn đến kết quả xấu cho toàn đội.