Chờ...

Pep xác nhận 2 lý do Man City không thể mua Declan Rice: "Mọi CLB Ngoại hạng Anh muốn có cậu ấy"

VOH - HLV Pep Guardiola tiết lộ Man City từng theo đuổi Declan Rice nhưng bất thành. Tiền vệ người Anh sau đó đầu quân cho Arsenal.

Tái khởi động chiến dịch Ngoại hạng Anh sau đợt tập trung ĐTQG, Man City sửa soạn bước vào trận đại chiến với Arsenal. Để khuất phục "Pháo thủ", đội chủ nhà cần tìm ra phương án khắc chế sự lợi hại của Declan Rice.

Cập bến Emirates trong phi vụ đắt giá nhất lịch sử Arsenal, Rice chứng tỏ năng lực không phụ sự mong đợi. Trả lời phỏng vấn Mirror trước thềm màn thư hùng, HLV Pep Guardiola xác nhận "Cityzens" từng muốn chiêu mộ tiền vệ 25 tuổi nhưng bất thành. 

declan-rice-pep
Rice khước từ Man City và đến với Arsenal. Ảnh: Internet

"Đôi khi có nhiều cầu thủ mà Man City muốn có quyết định không gia nhập chúng tôi. Man City có danh sách dài những cái tên như vậy và Rice không phải người đầu tiên", Pep hé mở. "Về cơ bản thì lý do phi vụ không diễn ra là vì họ không muốn đến hoặc do giá cả".

"Rice đã đưa ra quyết định tốt và tôi chúc cậu ấy may mắn. Mọi CLB Ngoại hạng Anh đều muốn ký hợp đồng với Rice. Cậu ấy là thủ quân đội tuyển Anh và thi đấu thường xuyên từ độ tuổi trẻ. Đây là nguyên nhân Arsenal đã tích cực theo đuổi Rice".

Rice-Man-City
Rice sắp sửa đối đầu "Cityzens" Ảnh: Internet

Man City sẽ phải đặc biệt dè chừng khả năng hỗ trợ tấn công của Rice. Từ đầu mùa, số 41 Arsenal đã đóng góp 7 đường kiến tạo và 6 bàn thắng, bao gồm 2 pha lập công qua 2 vòng đấu liên tiếp gần nhất.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.