Chờ...

“Ghim hận” Pep Guardiola, người cũ Man City quyết phơi bày sự thật lý do bản thân mất phong độ

VOH - Trung vệ Aymeric Laporte mới đây tiết lộ chính Pep Guardiola là nguyên nhân khiến anh mất phong độ tại Man City.

Aymeric Laporte đã rời Man City sau 5 mùa giải gắn bó cùng Man City. Tại Etihad, cầu thủ 29 tuổi đã giành hầu hết mọi danh hiệu cao quý như Cúp C1, Ngoại hạng Anh hay FA Cup. 

Tuy nhiên, việc phải rời khỏi nhà ĐKVĐ khiến Laporte chưa bao giờ cảm thấy hài lòng. Ngôi sao sinh năm 1994 cảm thấy bản thân có thể làm tốt hơn tại Man City nếu Pep Guardiola không tỏ ra cứng nhắc về triết lý của mình. 

ghim-han-pep-guardiola-nguoi-cu-man-city-quyet-phoi-bay-su-that-ly-do-ban-than-mat-phong-do 1
Laporte không hài lòng về Pep - Ảnh: Internet

Phát biểu trên Radio Marca, Laporte tiết lộ: “Tôi đã chơi ở Man City một thời gian dài và giành hầu hết những gì có thể đạt được. Tuy nhiên, tôi phải chơi 2 năm liền ở vị trí không đúng sở trường của mình”. 

“Khi 2 năm trôi qua mà bạn không thể chơi ở vị trí tốt nhất của mình. Tôi cảm thấy khó chịu bởi điều này khiến tôi chưa đạt đúng đẳng cấp mà mình sở hữu”. 

ghim-han-pep-guardiola-nguoi-cu-man-city-quyet-phoi-bay-su-that-ly-do-ban-than-mat-phong-do 12
Chấn thương cũng góp phần khiến Laporte mất vị trí tại Man City - Ảnh: Internet

“Tôi đã quen chơi ở vị trí trung vệ và không thể đá hậu vệ cánh. Tuy nhiên, ông ấy lại muốn hướng tôi ra vị trí đó và đưa về thêm các những tân binh mới thay thế”. 

Rõ ràng việc phải thường xuyên chơi trái sở trường khiến Laporte dần đánh mất vị trí tại Man City. Tuy nhiên, Pep Guardiola cũng hoàn toàn có lý khi không sử dụng sao tuyển Tây Ban Nha. 

Bất chấp là cầu thủ có chuyên môn tốt và giỏi chơi chân như yêu cầu của cựu HLV Barca. Song, Laporte thường xuyên mắc lỗi trong những trận đánh quan trọng khiến Man City nhận trái đắng, đơn cử kể đến thất bại trước Tottenham tại Cúp C1 2018/19. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.