Chờ...

Pique khen Arteta đáp ứng tiêu chí hiếm có để trở thành HLV Barca: "Ông ấy là lựa chọn tốt"

VOH - Cựu trụ cột Barca, Pique đánh giá thuyền trưởng Arsenal đương nhiệm, Mikel Arteta là ứng viên thích hợp làm tân HLV "Blaugrana".

HLV Mikel Arteta được xác định là ứng viên tiềm năng tiếp quản băng ghế chỉ đạo Barca vào cuối mùa giải hiện tại. Thuyền trưởng đương nhiệm Xavi đã thông báo sẽ rời bỏ cương vị, bất kể kết quả ra sao trong phần còn lại của chiến dịch 2023-2024.

Thời còn là cầu thủ, Arteta có khoảng thời gian gắn bó với lò đào tạo La Masia. Chia sẻ được Arsenal Buzz dẫn lại, cựu trụ cột Pique đánh giá chiến lược gia 41 tuổi thuộc số ít HLV đáp ứng được tiêu chí bắt buộc để thành công tại Camp Nou.

artea-arsenal
Pique tin rằng Arteta phù hợp với Barca. Ảnh: Internet

Pique phân tích: "Ứng viên rõ ràng là Pep, bởi lẽ ông ấy từng có quá khứ dẫn dắt Barca và là HLV xuất sắc nhất hiện tại. Mikel cũng là một lựa chọn tốt. Ông ấy thấu hiểu Barca và cũng đã thi đấu cho CLB".

"Để huấn luyện Barca, bạn cần là HLV sở hữu phong cách đặc trưng và hiểu cách đội bóng thi đấu. Vậy nên, không có quá nhiều sự lựa chọn trên băng ghế chỉ đạo".

arteta-barca
Arteta từng có trải nghiệm trong môi trường Barca. Ảnh: Internet.

Hợp đồng hiện tại của Arteta tại Emirates sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau. Không dễ cho Barca thuyết phục Arsenal cho phép nhà cầm quân Tây Ban Nha ra đi, khi ông lớn bắc London rất quyết tâm giữ chân HLV đương nhiệm.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.