Chờ...

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 lĩnh án 4 năm tù

VOH - Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh đã đưa ra phán quyết đối với 5 cựu cầu thủ về tội sử dụng ma túy.

Chiều 27/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh đã đưa ra phán quyết đối với 5 cựu cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy". Vụ án đã gây xôn xao dư luận và để lại nhiều tiếc nuối khi những tài năng bóng đá một thời lại vướng vào vòng lao lý.

Đinh thành trung
Đinh Thanh Trung được biết là người được xem là chủ mưu của vụ việc - Ảnh: Internet

Đinh Thanh Trung, người được xem là chủ mưu của vụ việc, đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Tại phiên tòa, Trung cho biết đã nhiều lần sử dụng ma túy trước đó và rất hối hận về những gì đã gây ra. Anh bày tỏ mong muốn được pháp luật xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, nhóm 5 cầu thủ đã tổ chức một "buổi tiệc" ma túy từ 23h ngày 3/5 đến 10h30 ngày 4/5, tại phòng 501, khách sạn B.M., thuộc tổ dân phố 8 (phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh), nhóm 5 cầu thủ nêu trên đã tổ chức cho nhau và cho 5 cô gái sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có một cô gái 17 tuổi.

Vụ án không chỉ là một bài học cảnh tỉnh về tác hại của ma túy mà còn là một câu chuyện buồn về những tài năng bóng đá sa ngã. Đinh Thanh Trung từng là một cầu thủ được nhiều người hâm mộ yêu mến và đặt kỳ vọng. Đặc biệt khi từng giành được Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017. Tuy nhiên, vì những phút giây nông nổi, anh đã đánh mất tất cả.

Chủ tọa phiên tòa đã nhấn mạnh rằng, với tư cách là những người có ảnh hưởng, các cầu thủ bóng đá cần phải là tấm gương cho giới trẻ. Việc họ sử dụng ma túy không chỉ gây hại cho bản thân mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Hà Tĩnh
Đinh Thanh Trung và 4 cầu thủ trong vụ sử dụng chất cấm - Ảnh: Internet

Vụ án này một lần nữa cho thấy, việc phòng chống ma túy là một nhiệm vụ cấp bách. Cần có những biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn tình trạng này, đặc biệt là trong giới trẻ.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.