Chờ...

Rasmus Hojlund chấm dứt hơn 1000 phút như sống trong "địa ngục" ở MU

VOH - Không chỉ ấn định cuộc lội ngược dòng kinh điển của MU, bàn thắng của Rasmus Hojlund giúp anh giải tỏa phần lớn áp lực.

Bị Aston Villa dẫn trước 2-0, nhưng Quỷ đỏ vẫn lật ngược thế cờ ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 chung cuộc và mang đến niềm vui vỡ òa cho NHM trên sân Old Trafford trong ngày Boxing Day.

Bên cạnh CĐV MU, một trong những người hạnh phúc nhất trên sân chính là Rasmus Hojlund. Sau 15 lần ra sân và 1027 phút thi đấu, chân sút người Đan Mạch cuối cùng đã có pha lập công đầu tiên cho MU tại Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng quý hơn vàng với Rasmus Hojlund 1
Sau 15 lần ra sân và 1027 phút thi đấu, Hojlund cuối cùng đã có pha lập công đầu tiên cho MU tại Ngoại hạng Anh.. Ảnh: Internet

Hojlund đã có một khởi đầu đầy nghịch lý ở MU kể từ khi chuyển đến từ Atalanta. Chân sút người Đan Mạch tỏa sáng rực rỡ ở Cúp C1, ghi 5 bàn chỉ sau 4 trận mở màn và vẫn đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới cùng Erling Haaland và Alvaro Morata, dù MU đã bị loại ở đấu trường này.

Tuy nhiên, việc không có bàn thắng hay kiến tạo nào trong 14 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh đã khiến Hojlund nhận nhiều chỉ trích. Thậm chí, thống kê còn cho thấy tân binh trị giá 72 triệu bảng tệ hơn nếu so với Wout Weghorst ở mùa giải vừa qua.

Do đó, sau khoảnh khắc bóng đập cột và đi vào lưới của Emiliano Martinez, Hojlund đã bật khóc khi ăn mừng. Không chỉ mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ, bàn thắng này còn có ý nghĩa "cởi xích" cho tiền đạo 20 tuổi.

Bàn thắng quý hơn vàng với Rasmus Hojlund 2
Hojlund đã bật khóc khi ăn mừng. Ảnh: Internet

Chân sút người Đan Mạch không giấu nổi cảm xúc khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu. "Hôm nay, tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới".

Hojlund rõ ràng là một cầu thủ tài năng hơn Weghorst và hơn hết, anh được đem về vì tiềm năng chứ không phải "chữa cháy" cho Cristiano Ronaldo như mùa giải trước. Khi áp lực đã được giải tỏa, NHM MU hoàn toàn có thể hy vọng "sát thủ" người Đan Mạch sẽ nguy hiểm hơn bao giờ hết.