Chờ...

5 pha chọc khe, 11 đường chuyền vào vòng cấm, 3 lần tạo cơ hội: Đây là "kiến trúc sư" cho màn lội ngược dòng của MU

VOH - Niềm cảm hứng quen thuộc mang tên Bruno Fernandes lại tỏa sáng khi MU cần anh nhất với những đường phất bóng đặt đồng đội vào tư thế ghi bàn.

Ấn tượng lớn nhất trong loạt trận Ngoại hạng Anh tối qua và rạng sáng nay chính là màn lội ngược dòng khó tin của MU. Bị Aston Villa dẫn trước 2-0, nhưng Quỷ đỏ vẫn lật ngược thế cờ ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Dẫn trước đến 2 bàn chỉ trong hiệp 1, sau giờ nghỉ, Aston Villa tiếp tục dồn ép MU lùi về sâu phần sân nhà. Trong tình thế khó khăn, đội chủ sân Old Trafford lại tìm được niềm cảm hứng từ cái tên quen thuộc Bruno Fernandes.

5 chọc khe, 11 đường chuyền vào vòng cấm, 3 lần tạo cơ hội:
Bruno Fernandes mang tới những đường chuyền xuyên phá hàng thủ giúp MU vượt khó. Ảnh: Internet

Chính những đường phất bóng chuẩn xác của đội trưởng Quỷ đỏ đã tạo tiền đề cho các chân sút tỏa sáng. Không cầu thủ nào trên sân sở hữu thông số kiến tạo tuyệt vời như tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Cụ thể, theo dữ liệu từ Squawka, Bruno Fernandes có 74 lần chạm bóng, thực hiện nhiều đường chuyền vào 1/3 cuối sân nhất (11 lần), chiến thắng 7 pha tranh chấp tay đôi, có 7 pha tạt bóng và 3 lần đoạt bóng.

5 chọc khe, 11 đường chuyền vào vòng cấm, 3 lần tạo cơ hội:
Biểu đồ nhiệt cho thấy tần suất hoạt động khủng khiếp của Bruno Fernandes trên sân. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, đội trưởng MU cũng là cầu thủ đầu tiên sau Kevin De Bruyne trong trận gặp Newcastle hồi tháng 8/2022, thực hiện nhiều hơn 5 đường chọc khe trong 1 trận đấu. 3 đường chuyền trong số này trực tiếp tạo cơ hội ăn bàn cho các đồng đội.

Dù không ghi bàn hay kiến tạo, sau trận đấu, SofaScore vẫn chấm 7,6 điểm cho Bruno Fernandes, số điểm cao thứ hai trên chỉ sau "người hùng" Alejandro Garnacho.