Chờ...

Salah làm nên lịch sử, Liverpool khuất phục Ipswich ngày ra quân

VOH - Liverpool đánh bại Ipswich Town ngay trên thánh địa đối thủ bằng màn toả sáng của Mohamed Salah trong hiệp hai.

Diễn biến trận Ipswich Town vs Liverpool

Hành quân đến Portman Road đối đầu Ipswich Town, Liverpool trải qua hiệp một khó khăn. Chiếm quyền kiểm soát bóng lên đến 58% nhưng đoàn quân do HLV Arne Slot dẫn dắt lại tấn công bế tắc.

Xuyên suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà thậm chí tạo ra nhiều sóng gió hơn từ những tình huống phản công. Các học trò của HLV Kieran McKenna tung ra 4 pha bắn phá, so với chỉ 3 cú dứt điểm của các vị khách.

ipswich-liverpool
Ipswich gây khó khăn lên Liverpool trong hiệp một. Ảnh: Internet

Sau giờ nghỉ, "The Kop" đẩy cao tốc độ và thế công trở nên khởi sắc. Phút 56, Trent Alexander-Arnold triển khai bóng thoáng đạt cho Diogo Jota.

Cũng chính hậu vệ người Anh xâm nhập vòng cấm sau đó đón quả tạt của ngòi nổ Bồ Đào Nha, rồi làm tường cho Luis Diaz. Đáng tiếc ngôi sao Colombia lại chạm bóng vọt xà đáng tiếc, khi phía trước chỉ còn thủ môn Christian Walton.

Ba phút sau, đến lượt Jota đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau quả treo bóng của Alexander-Arnold. Dù sao cá nhân số 20 và Liverpool không phải tiếc nuối quá lâu.

Phút 60, vẫn là Alexander-Arnold khởi xướng đợt lên bóng, bằng đường chọc khe vượt tuyến ngoạn mục cho Mohamed Salah đột phá vòng cấm. Siêu sao Ai Cập dọn cỗ để Jota dễ dàng đệm bóng lập công, mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng khai thông bế tắc, Liverpool tiếp tục hãm thành dồn dập. Chỉ 5 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi.

liverpool-salah
Salah chứng tỏ đẳng cấp. Ảnh: Internet

Salah phá bẫy việt vị băng xuống khôn ngoan rồi đập nhả cùng Dominik Szoboszlai. Đường chuyền của tiền vệ Hungary bị Leif Davis chặn lại, nhưng bóng trôi quá nhẹ về hướng thủ môn Walton. Salah lập tức bứt tốc chớp thời cơ, lạnh lùng đánh bại người gác đền đối phương.

Cán mốc 9 pha lập công, trụ cột "The Kop" trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh trong các vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới. 

Những nỗ lực dâng cao không thể giúp Ipswich ghi được dù chỉ một bàn thắng trong thời gian còn lại. Thậm chí nếu Walton không xuất sắc, đội chủ nhà có lẽ đã phải hứng chịu thất bại nặng nề hơn tỷ số 0-2 chung cuộc.

Đội hình chính trận Ipswich Town vs Liverpool

  • Ipswich Town: Walton, Tuanzebe, Woolfenden, Greaves, Davis, Morsy, Luongo, Burns, Chaplin, Hutchinson, Delap.
  • Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Quansah, Van Dijk, Robertson, Gravenberch, Mac Allister, Salah, Szoboszlai, Diaz, Jota.

Xem Highlighs trận Ipswich Town vs Liverpool

Xem Highlighs trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Ipswich Town vs Liverpool

thong-ke-liverpool-ipswich

Chấm điểm trận Ipswich Town vs Liverpool

cham-diem-liverpool-ipswich

Cầu thủ hay nhất trận Ipswich Town vs Liverpool

salah-liverpool
Salah rực sáng. Ảnh: Internet

Kiến tạo cho Jota mở tỷ số và tự mình điền tên lên bảng điện tử, Salah là ngôi sao toả sáng nhất trên sân. Số 11 Liverpool được FotMob chấm 8.5 điểm, cao nhất trận.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.