Chờ...

Saliba xúc động thừa nhận một điều sau 2 năm gắn bó với Arsenal

VOH - Từng trải qua khoảng thời gian khó khăn tại Arsenal, tuy nhiên William Saliba đang trở thành nhân tố không thể thiếu.

William Saliba được mang về từ mùa Hè 2019 với mức phí 30 triệu Euro. Do không cạnh tranh được suất đá chính, cầu thủ người Pháp lần lượt chuyển sang OGC Nice và Marseille dưới dạng cho mượn.

Đến đầu mùa giải 2022/23, William Saliba được HLV Mikel Arteta gọi về để gia cố hàng phòng ngự. Mới đây, trung vệ 22 tuổi đã có phát biểu đầy xúc động khi trở thành một phần quan trọng của đội chủ sân Emirates.

Saliba xúc động thừa nhận một điều sau 2 năm gắn bó với Arsenal 1
Saliba hòa nhập rất nhanh với Arsenal. Ảnh: Internet

“Bầu không khí tại CLB rất tốt. Mỗi ngày chúng tôi cười đùa với nhau, tuy nhiên luôn nghiêm túc mỗi khi ra sân. Điều quan trọng là bạn phải vừa vui vẻ, vừa thể hiện tính kỷ luật. Chúng ta không thể mất một trong hai được”, William Saliba cho biết.

Mùa giải 2022/23, William Saliba thi đấu 33 trận trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Arsenal cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Cameroon dính chấn thương lưng sau trận gặp Sporting Lisbon ở Cúp C2.

Từ thời điểm mất William Saliba, hàng phòng ngự Arsenal liên tiếp mắc sai lầm. Các nhân tố được chọn thay thế như Rob Holding, Jakub Kiwior đều không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Năm nay, William Saliba tiếp tục sắm vai thủ lĩnh của Arsenal. Sau 4 trận thi đấu ở Ngoại hạng Anh, cựu trung vệ AS Saint-Etienne ghi được 1 bàn thắng. Anh được xem là đối tác ăn ý nhất của Gabriel Magalhaes trong đội hình Arsenal.