Chờ...

Federico Valverde tiết lộ suýt gia nhập Arsenal nhưng bất thành

VOH - Arsenal suýt chút nữa đã sở hữu thành công Federico Valverde, một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thể giới ở thời điểm hiện tại.

Federico Valverde đang là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid, được Transfermarkt định giá 100 triệu Euro. 

Ở tuổi 25, ngôi sao tuyển Uruguay gần như đã sưu tập đủ mọi danh hiệu mà một cầu thủ mơ ước. Đơn cử có thể kể đến như 1 Cúp C1, 2 Cúp La Liga và 1 Siêu cúp châu Âu. 

Sao Real Madrid từng suýt gia nhập Arsenal - Ảnh: Internet
Sao Real Madrid từng suýt gia nhập Arsenal - Ảnh: Internet

Sao Real Madrid sở hữu mọi phẩm chất mà một tiền vệ trung tâm hàng đầu cần phải có. Từ tư duy chơi bóng, ghi bàn, kiến tạo cho đến phòng ngự, tất cả đều được Federico Valverde làm nó một cách thuần thục. 

Chưa dừng lại ở đó, khả năng ghi bàn của cầu thủ sinh năm 1998 cũng rất đáng nể. Cụ thể, mùa giải 2022/23, anh có cho mình 12 pha lập công và 7 đường kiến tạo. Thống kê ấn tượng với một ngôi sao chơi ở vị trí giữa sân. 

Cầu thủ sinh năm 1998 đang là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất - Ảnh: Internet
Cầu thủ sinh năm 1998 đang là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất - Ảnh: Internet

Sự xuất sắc của Federico Valverde biến anh trở thành cái tên được nhiều ông lớn bóng đá châu Âu theo đuổi. Tiêu biểu có thể kể đến như CLB Liverpool, The Kop từng đề nghị hỏi mua nhưng ngay lập tức nhận về cái lắc đầu từ chối từ Real Madrid. 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng tiền vệ mang áo số 15 từng suýt chút nữa gia nhập Arsenal. Theo Football Espana, vào năm 2016 khi Federico Valverde đang khoác áo CLB Penarol ở quê nhà, anh đã nhận được lời mời thử việc kéo dài 1 tuần tại Arsenal. Đáng tiếc vào thời điểm đó, sao Real Madrid không để lại nhiều ấn tượng với HLV Arsene Wenger.

Phát biểu trên truyền thông, anh nói: "Tôi luôn biết ơn Alexis Sanchez. Thời điểm tôi đến tập luyện ở Arsenal, anh ấy đã ở đó và là một trong số ít người luôn giúp đỡ tôi. Tôi luôn biết ơn anh ấy, dù lúc đó tôi với anh ấy chẳng là gì cả nhưng anh ấy đón nhận tôi nồng nhiệt. Trên phương diện một cầu thủ, Alexis thật đáng kinh ngạc".