Chờ...

Danh sách 9 ngôi sao Arsenal hủy hợp đồng rời đi tự do dưới thời Mikel Arteta

VOH - HLV Mikel Arteta sẵn sàng chấm dứt hợp đồng với những ngôi sao Arsenal nếu cảm thấy giữa đôi bên không tìm được tiếng nói chung.

Kể từ khi đồng ý dẫn dắt Arsenal vào năm 2018, HLV Mikel Arteta đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của "Pháo thủ". Từ chỗ một CLB mất dần hình ảnh của thế lực ngày nào đã trở lại với đúng vị thế của nó như đạt ngôi vị Á quân Ngoại hạng Anh và trở lại giải đấu Cúp C1. 

Để làm được điều này, đỏi hỏi sự hiểu biết nhiều về mặt chiến thuật của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thứ khiến Mikel Arteta thành công tại Arsenal đến từ tính kỷ luật và không cho phép bất cứ ngôi sao nào được lớn hơn đội bóng.

Mesut Ozil bị Mikel Arteta thẳng tay loại khỏi CLB - Ảnh: Internet
Mesut Ozil bị Mikel Arteta thẳng tay loại khỏi CLB - Ảnh: Internet

Trong suốt 5 năm dẫn dắt "Pháo thủ", CĐV đội bóng thành London từng chứng kiến Mikel Arteta đẩy đi những ngôi sao hàng đầu CLB mà không chút do dự. Tờ Mirror mới đây, đã cập nhật lại danh sách 9 cầu thủ bị ông thầy 41 tuổi chấm dứt hợp đồng. 

Theo đó, trong bảng danh sách này cái tên để lại nhiều tiếc nuối chính là tiền vệ Mesut Ozil. Thời gian đầu cầm quyền tại Arsenal, HLV Mikel Arteta đã kỳ vọng cầu thủ tuyển Đức trở thành mắt xích quan trọng nhưng mọi chuyện bất ngờ đổ bể do thái độ hời hợt đến từ cựu sao Real Madrid. 

Cụ thể, tiền vệ mang áo số 10 đã không tập luyện đủ tốt như những gì Mikel Arteta đề ra. Do đó, cẩu thủ người Đức buộc phải rời Arsenal. 

Pierre-Emerick Aubameyang từng bị Mikel Arteta tước băng đội trưởng tại Arsenal - Ảnh: Internet
Pierre-Emerick Aubameyang từng bị Mikel Arteta tước băng đội trưởng tại Arsenal - Ảnh: Internet

Cái tên tiếp theo gây tiếc nuối không kém là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang. Vấn đề của chân sút 34 tuổi chưa bao giờ liên quan đến chuyên môn, tuy nhiên mối quan hệ giữa anh và Mikel Arteta đã đổ vỡ sau mùa giải đầu tiên do cựu sao Dortmund thường xuyên làm những chuyện khiến ông thầy người Tây Ban Nha phật ý. 

Có thể thấy, để giúp cho Arsenal dần trở thành một thế lực tại Ngoại hạng Anh như ở thời điểm hiện tại. HLV Mikel Arteta sẵn sàng đẩy đi những cầu thủ không còn giá trị với đội bóng, kể cả họ từng là những công thần của CLB. 

*Chi tiết danh sách những cái tên bị Mikel Arteta chấm dứt hợp đồng tại Arsenal:

- Henrikh Mkhitaryan, Sokratis, Shkodran Mustafi, Sead Kolasinac, Willian, Hector Bellerin và Nicolas Pepe.