Chờ...

Công Phượng và Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam thắng trận thứ ba liên tiếp

VOH - Đội tuyển Việt Nam tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa dưới thời HLV Philippe Troussier khi đá bại tuyển Palestine ở trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 9.

Đúng với tính chất một trận giao hữu, HLV Philippe Troussier tung ra một đội hình khá lạ lẫm trước Palestine. Có rất nhiều cầu thủ đá ở những vị trí trái sở trường như Triệu Việt Hưng đảm nhận vị trí chạy cánh trái. Bên cánh phải người đồng nghiệp ở CLB Hải Phòng là Trung Hiếu.

Đáng chú ý là vị trí của Hoàng Đức khi được đôn lên đá cắm thay vì chơi tiền vệ trung tâm. Còn Tuấn Hải chơi như một tiền đạo lệch trái, bên phải Quang Hải.

Công Phượng và Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam thắng trận thứ ba liên tiếp
Trung Hiếu gặp chấn thương nặng phải rời sân - Ảnh: internet

Với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam nhập cuộc chủ động trước Palestine. Ngay phút thứ 8, Tuấn Hải suýt chút nữa trừng phạt sai lầm của hậu vệ bên phía đội khách. Đến phút 11, HLV Troussier nhận tin kém vui khi Trung Hiếu phải rời sân để nhường chỗ cho Tấn Tài vì gặp một chấn thương rất nặng.

Phút 13, Quang Hải có pha chuyền bóng vào trung lộ rất chính xác. Tuấn Hải khống chế rồi có pha ngoặt bóng loại bỏ một cầu thủ đối phương. Thật tiếc, ở cú sút cuối cùng của tiền đạo đang khoác áo CLB Hà Nội, một cầu thủ Palestine đã kịp lùi về can thiệp.

Sau những phút đầu lép vế, Palestine dần bắt nhịp với trận đấu và chơi sòng phẳng với Việt Nam. Phút 18, Abualfa băng xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm trong tư thế đối mặt nhưng thủ môn Đình Triệu đã cản phá xuất sắc.

Công Phượng và Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam thắng trận thứ ba liên tiếp
Triệu Việt Hưng phải rời sân bằng cáng - Ảnh: internet

Chỉ 2 phút sau, Hoàng Đức bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau sai lầm của hậu vệ đội khách. Đến phút 24, Việt Nam tiếp tục thiệt quân khi Việt Hưng phải lên cáng rời sân sau một pha va chạm rất mạnh và được đưa lên xe đi cấp cứu.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Palestine là những người thi đấu tốt hơn nhưng tỷ số 0-0 vẫn được giữ nguyên đến khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp. Ông thầy người Pháp có những điều chỉnh ngay đầu hiệp 2 khi tung Công Phượng vào sân.

Công Phượng và Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam thắng trận thứ ba liên tiếp
Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam sau 2 năm - Ảnh: internet

Không phụ sự kỳ vọng của HLV Troussier, Công Phượng khai thông bế tắc cho Việt Nam bằng pha băng xuống rồi dứt điểm tinh tế ở phút 61. Chỉ 5 phút sau, Tuấn Hải bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt với thủ môn của Palestine.

Đến phút 70, Văn Toàn được tung vào sân và cũng tạo ra dấu ấn của riêng mình. Ngôi sao của Seoul E-Land FC dùng tốc độ vượt qua hậu vệ bên phía Palestine trước khi tung đường chuyền dọn cỗ để Tuấn Hải dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.

Công Phượng và Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam thắng trận thứ ba liên tiếp
Văn Toàn dọn cỗ để Tuấn Hải ấn định thắng lợi 2-0 - Ảnh: internet

Palestine vùng lên và tạo ra một số cơ hội trong khoảng thời gian còn lại nhưng các chân sút đến từ Tây Á không tận dụng thành công cộng thêm sự xuất sắc của thủ môn Đình Triệu.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam. Đây là thắng lợi thứ 3 liên tiếp sau 3 trận đấu (trước đó là Hồng Kông và Syria) chính thức dưới thời HLV Philippe Troussier.

  • Tỷ số chung cuộc: Việt Nam 2-0 Palestine (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Tuyển Việt Nam: Công Phượng (61'), Tuấn Hải (78').

Đội hình xuất phát

  • Tuyển Việt Nam: Đình Triệu, Duy Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Trung Hiếu, Việt Hưng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải.
  • Tuyển Palestine: Hamada, Khalil, Hamed, Mahajneh, Battat, Yamin, Seyam, Tarminini, Edin Hasan, Abualfa, Jaber.