Chờ...

Sao Newcastle thừa nhận bóng đã ra ngoài biên, Arsenal và Arteta được minh oan

VOH - Sao Newcastle thừa nhận VAR đã sai lầm khi công nhận bàn thắng của Anthony Gordon vào lưới Arsenal. Điều này cũng đồng nghĩa HLV Mikel Arteta sẽ không nhận án phạt nào từ Ban tổ chức.

Theo Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, HLV Arsenal - Mikel Arteta không phải nhận án phạt nào sau những cáo buộc về hành vi phản ứng trên mức cần thiết với tổ trọng tài VAR ở trận thua Newcastle. 

Điều này cũng đồng nghĩa, nhà cầm quân 41 tuổi sẽ trở lại trên băng ghế chỉ đạo của Arsenal ở trận đấu gặp Brighton cuối tuần này (17/12). 

Arteta được minh oan - Ảnh: Internet
Arteta được minh oan - Ảnh: Internet

Dù được phán vô tội, song thuyền trưởng Arsenal vẫn chưa cảm thấy hài lòng bởi “Pháo thủ” đã bị cướp trắng trợn 3 điểm trước Newcastle. 

Rõ ràng Mikel Arteta có lý cho quan điểm của mình khi chính sao Newcastle - Joe Willock đã thừa nhận trái bóng đã đi hết đường biên. Dẫu vậy, VAR sau nhiều lần kiểm tra vẫn công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. 

Cựu sao Arsenal thừa nhận trái bóng đã đi hết đường biên - Ảnh: Internet
Cựu sao Arsenal thừa nhận trái bóng đã đi hết đường biên - Ảnh: Internet

Điều này góp phần khiến Arsenal phải đón nhận trận thua đầu tiên của mùa giải theo cách không thể nào tệ hơn. Thậm chí, một số NHM còn cho rằng lời tự thú từ Joe Willock như là “cái tát” dành cho VAR sau những quyết định gây tranh cãi.

“Tôi không trách Joe Willock tại thời điểm đó đã im tiếng che giấu vụ việc. Tôi hiểu cậu ấy buộc phải làm thế vì CLB mình đang chơi nhưng tôi muốn nghe một lời xin lỗi từ tổ trọng tài”. Tài khoản @Jakie bình luận trên Twitter. 

“Arsenal sẽ vẫn bất bại với thành tích 42 điểm nếu họ không dở thủ đoạn dơ bẩn với chúng tôi”. @B Plus phản ứng gay gắt.