Chờ...

Sau Pep Guardiola, đến lượt cầu thủ MU chỉ trích luật mới của FA

VOH - Trung vệ Raphael Varane của MU đã chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vì các luật mới ở giải, sau khi HLV Pep Guardiola cũng nêu lên ý kiến tương đương.

Vào 15 giờ chiều ngày 7/8 (giờ Việt Nam), trung vệ Raphael Varane của MU đã chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh (FA) bằng bài viết trên trang mạng xã hội Twitter.

Cựu tuyển thủ Pháp cho rằng các trận đấu kéo dài do thời gian bù giờ bổ sung sẽ tác động bất lợi đối với anh cũng như các đồng nghiệp: "Chúng tôi đã có một cuộc họp vào tuần trước với FA và họ đã đưa ra một số luật mới. Họ nhận khuyến nghị từ tổ trọng tài các quyết định và quy tắc mới".

"Các huấn luyện viên và cầu thủ chúng tôi đã liên tục chia sẻ trong nhiều năm rằng đã có quá nhiều trận đấu, với lịch thi đấu dày đặc ở mức nguy hiểm tới thể chất và tinh thần của cầu thủ".

Varane chỉ trích luật mới của FA khiến cầu thủ kiệt sức. Ảnh: Internet
Varane chỉ trích luật mới của FA khiến cầu thủ kiệt sức. Ảnh: Internet

Từ mùa giải 2023-24, các trọng tài ở Anh được phép thêm thời gian bù giờ để chống lại những hành vi câu giờ và hạn chế thời gian bóng chết tương tự như World Cup 2022 ở Qatar. Đây là 1 trong 6 luật mới được FA cho áp dụng bắt đầu từ bây giờ.

Tuy nhiên, luật mới của FA không nhận được nhiều sự ủng hộ. Như Varane viết trong bài của mình, FA không lắng nghe ý kiến của cầu thủ mà vẫn đưa ra các luật gây hại cho sức khỏe vận động viên.

"Bất chấp những phản hồi của chúng tôi, họ vẫn cho các trận đấu ở mùa giải tới dài hơn, với cường độ cao hơn và các cầu thủ ít được bộc lộ cảm xúc hơn. Chúng tôi chỉ muốn có thể trạng tốt để cống hiến 100% trên sân cho đội bóng và người hâm mộ .Tại sao ý kiến ​​của chúng tôi không được lắng nghe?" - Varane búc xúc.

Luật thi đấu mới khiến cầu thủ thậm chí không thể tự do bộc lộ cảm xúc, theo Varane. Ảnh: Internet
Luật thi đấu mới khiến cầu thủ thậm chí không thể tự do bộc lộ cảm xúc, theo Varane. Ảnh: Internet

Trước Varane, HLV Pep Guardiola của Man City cũng đưa ra ý kiến tương tự về luật mới. Pep cho biết luật mới này chỉ giúp trận đấu có thêm bàn thắng và cầu thủ có thể "đá đến sáng mai":

"Họ sẽ làm các trận đấu tăng số bàn thắng. Hãy tưởng tượng một trận đấu có tỷ số 4-3 và hai đội đã ghi 7 bàn chỉ trong 45 giây. Các trận đấu sẽ không kết thúc cho đến 8 giờ sáng ngày hôm sau. Đừng hỏi tôi nghĩ sao về vấn đề này".