"Sếp sòng" của Arsenal rời câu lạc bộ sau 7 năm gắn bó

VOH - Theo cập nhật từ truyền thông châu Âu, tiền vệ Granit Xhaka được phép kiểm tra y tế để hoàn tất chuyển từ Arsenal qua Bayer Leverkusen.

Tin chuyển nhượng Arsenal - Granit Xhaka

Theo tờ Bild, tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal đã tới thành phố Cologne, Đức để kiểm tra y tế trước khi hoàn tất chuyển đến Bayer Leverkusen.

Granit Xhaka gần như là người của Leverkusen. Ảnh: 433
Granit Xhaka gần như là người của Leverkusen. Ảnh: 433

Phóng viên Fabrizio Romano cập nhật rằng câu lạc bộ chủ quản của Xhaka, Arsenal cùng với Leverkusen đã đạt thỏa thuận từ tháng 5/2023 nhưng hôm nay 2 đội mới chính thức hoàn tất hợp đồng sau khi “Pháo thủ” thành công chiêu mộ Declan Rice.

Xhaka sẽ đến Leverkusen với mức phí chuyển nhượng 25 triệu Euro, ký hợp đồng 5 năm với đội bóng nước Đức.

Granit Xhaka đã trải qua năm thứ 7 đồng hành cùng Arsenal. Anh là cầu thủ có thâm niên gắn bó lâu nhất đội hình đội bóng Bắc London hiện tại. Tuyển thủ Thụy Sĩ được ví như “sếp sòng”, một thủ lĩnh dẫn dắt các đàn em.

Xhaka đã gắn bó với
Xhaka đã gắn bó với "Pháo thủ" trong 7 năm. Ảnh: Internet

Ở tuổi 30, người thủ lĩnh nói trên đã có mùa giải 2022-23 ấn tượng với 9 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Emirates. Những màn trình diễn chất lượng đã giúp Xhaka giành lại được lòng tin của người hâm mộ sau những lùm xùm trong quá khứ.

Tuy nhiên, các fan “Pháo thủ” đã chuẩn bị cho sự rời đi của Xhaka từ lâu. Như đã cập nhật trước đó, phía Xhaka cùng với Arsenal và Leverkusen đã đồng ý các điều khoản từ tháng 5, nhưng thương vụ bị trì hoãn một thời gian giúp Arsenal đảm bảo có được Declan Rice trước khi cho phép Xhaka rời đi.