Chờ...

Sợ Arsenal bành trướng thế lực, Man City ra quyết định dứt khoát

VOH - Sau những thương vụ Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus, ban lãnh đạo Man City đã nhận ra mối đe dọa lớn từ Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Aymeric Laporte đứng trước nguy cơ chia tay sân Etihad để nhường chỗ cho Josko Gvardiol. Man City đã chi 77,6 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao người Croatia từ RB Leipzig. 

Tin chuyển nhượng Arsenal - Aymeric Laporte

Các báo cáo từ Fabrizio Romano cho biết, Arsenal từng lên kế hoạch chiêu mộ Aymeric Laporte ngay sau mùa giải 2022/23. Bởi lẽ, HLV Mikel Arteta cần thêm phương án dự phòng cho bộ đôi William Saliba - Gabriel Magalhaes.

Sợ Arsenal bành trướng thế lực, Man City ra quyết định dứt khoát 1
Laporte bị chặn đường đến Arsenal. Ảnh: Internet

Dù vậy, phía Man City ra quyết định dứt khoát và không muốn bán Aymeric Laporte cho The Gunners. Trước đó, The Citizens từng để Oleksandr Zinchenko lẫn Gabriel Jesus cập bến sân Emirates và bộ đôi này đã giúp Arsenal cạnh tranh sòng phẳng với Man City.

Do đó, Man City muốn để Aymeric Laporte gia nhập một đội bóng khác ngoài nước Anh. Không chỉ Arsenal, Tottenham Hotspur từng hỏi mua trung vệ người Tây Ban Nha nhưng bị Man City khước từ.

Vấn nạn chấn thương đang khiến HLV Mikel Arteta đau đầu. Sau trường hợp của Gabriel Jesus, CLB Bắc London mất thêm Jurrien Timber. Ngay sau trận ra quân gặp Nottingham Forest, tân binh Arsenal được xác nhận gặp vấn đề ở dây chằng.

Thời điểm này, Arsenal không còn nhiều sự lựa chọn ở các vị trí hậu vệ cánh. Thậm chí, HLV Mikel Arteta từng bố trí Thomas Partey đá cánh phải giữa bối cảnh vẫn còn đó Cedric Soares và Takehiro Tomiyasu.