Sợ cảnh mất ăn 3, Man City tìm ra kẽ hở chống lại cáo buộc từ Ngoại hạng Anh

VOH - Đứng trước cơ hội ăn 3 trong mùa bóng năm nay, Man City đang làm mọi cách để chống lại 115 cáo buộc vi phạm các quy tắc từ Ngoại hạng Anh.

Man City của HLV Pep Guardiola đang trải qua khoảng thời gian tuyệt vời khi đứng trước cơ hội ăn 3 trong mùa giải năm nay. 

Cụ thể, The Citizens chỉ còn cách 3 chức vô địch Cúp C1, FA Cup và Ngoại hạng Anh chỉ trong 3 trận đấu nữa. Nếu làm được, họ sẽ là đội bóng thứ 2 tại Anh sau MU hoàn tất cú ăn 3 huyền thoại. 

Tuy nhiên, mọi thứ có thể bị đổ bể do những cáo buộc mà ban tổ chức Ngoại hạng Anh nhắm về phía Man City. 

Man City đang vướng vào 115 cáo buộc từ phía Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Man City đang vướng vào 115 cáo buộc từ phía Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Được biết, phía ban tổ chức của giải đấu đã cáo buộc Man City vi phạm tài chính hơn 100 lần kể từ mùa giải 2009 - 2010 đến 2017 - 2018. 

Hậu quả của vụ việc sẽ rất nghiêm trọng nếu Man City có vi phạm theo cáo buộc trên. Những danh hiệu mà họ dành được trong khoảng thời gian đó, đều có khả năng bị tước bỏ. 

Như một cách để đảm bảo việc này sẽ không xảy ra, ban lãnh đạo Man City đã nhanh chóng khởi động một cuộc chiến pháp lý chống lại 115 cáo buộc từ phía Ngoại hạng Anh. 

The Citizens cũng bày tỏ sự phản đối đặc biệt với sự tham gia của Murray Rosen KC, người đứng đầu hội đồng tư pháp độc lập của Ngoại hạng Anh và cũng là một người hâm mộ trung thành của Arsenal. 

Theo đó, Murray Rosen KC chính là người sẽ đưa ra quyết định bổ nhiệm chủ tịch ủy ban kỷ luật độc lập, người sẽ xét xử vụ việc của Man City. 

Thậm chí, người đàn ông này cũng có thể đứng ra đảm nhận nhiệm vụ này nếu như không tìm được ai phù hợp. 

Rõ ràng, việc để một cổ động viên lâu năm của Arsenal đứng đầu trong một cơ quan tư pháp điều tra và phán xử đối thủ không khỏi khiến cổ động viên Man City cảm thấy bất bình. 

Ngoài ra theo tờ The Times, phía nửa xanh thành Manchester cũng đồng thời khẳng định Ngoại hạng Anh không nên điều tra xử lý những sai phạm đã xảy ra trước lúc các quy tắc mới về Luật công bằng tài chính (FFP) được ban hành bởi chính tổ chức này. 

Hiện tại những vấn đề xoay quanh về vấn đề trên vẫn đang nhận không ít sự quan tâm từ phía dư luận.