Chờ...

So sánh Mainoo vs Endo ở Ngoại hạng Anh 2023-2024: Khi sức trẻ thách thức kinh nghiệm?

VOH - Kobbie Mainoo và Wataru Endo sẽ có trận đấu phân cao thấp vào cuối tuần này khi Liverpool làm khách trước MU.

Cuối tuần này, tâm điểm của làng bóng đá túc cầu sẽ hướng về Old Trafford nơi diễn ra cuộc đọ sức giữa MU và Liverpool. Cả 2 đều đang muốn tiến sâu tại FA Cup và hứa hẹn tạo nên 90 phút hấp dẫn. 

“Quỷ đỏ” rõ ràng bị đánh giá yếu hơn The Kop. Đội bóng của Erik ten Hag nhiều khả năng sẽ phải chơi phòng ngự phản công nếu muốn đánh bại đoàn quân Jurgen Klopp.

Mainoo từng chơi xuất sắc trước Liverpool - Ảnh: Internet
Mainoo từng chơi xuất sắc trước Liverpool - Ảnh: Internet

Để làm được điều này, MU hiểu rõ họ không được phép mất tuyến giữa. Kobbie Mainoo và Casemiro dĩ nhiên là đóng vai trò trong khâu giữ nhịp độ trận đấu của “Quỷ đỏ”. 

Đặc biệt, tiền vệ 18 tuổi với khả năng thoát pressing tuyệt vời hứa hẹn giúp MU mở ra nhiều cơ hội phản công. 

Thống kê giữa Mainoo và Endo - Ảnh: Squawka
Thống kê giữa Mainoo và Endo - Ảnh: Squawka

Tuy nhiên, Liverpool cũng đang sở hữu trong tay một Wataru Endo xuất sắc. Tiền vệ người Nhật Bản đã khiến Chelsea lẫn Man City gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu. 

So sánh một chút giữa Kobbie Mainoo và Wataru Endo tại Ngoại hạng Anh. Cả 2 chơi cùng 1 vị trí trên sân, nhưng sao Liverpool tỏ ra nhỉnh hơn một chút khi đủ sức quán xuyến tuyến giữa 1 mình thày vì có thêm người khác hỗ trợ như tài năng trẻ MU. 

Thống kê từ Squawka chỉ ra, ngôi sao 31 tuổi sở hữu đến 87.75% tỷ lệ chuyền bóng thành công so với 85.21% của Kobbie Mainoo. Sao tuyển Nhật Bản đóng góp vào mặt trận tấn công tốt hơn khi có tới 12 key passes. 

Trái ngược với mặt trận tấn công, sao trẻ MU cho thấy kỹ năng phòng ngự lẫn khả năng giữ bóng tuyệt vời hơn tiền bối. Cụ thể, Kobbie Mainoo tắc bóng, giải vây chính xác và xuất hiện ở những điểm nóng nhiều hơn Wataru Endo. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.