Chờ...

Tấn công tổng lực "báo thù", Arsenal làm điều chưa ông lớn Ngoại hạng Anh nào đạt được

VOH - Pháo thủ thiết lập 2 kỷ lục chưa từng có trong lịch sử của bóng đá xứ sương mù thuộc khuôn khổ Cúp C1.

Arsenal tiếp đón Lens tại Emirates ở lượt trận thứ 5 bảng B vòng bảng Cúp C1 với quyết tâm phục hận trận thua hồi tháng trước. Trong chuyến hành quân đến Pháp, Pháo thủ sớm mở tỷ số nhờ công Gabriel Jesus nhưng lại để thua ngược thất vọng.

Với điểm tựa sân nhà, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt đã trả đại diện Ligue 1 "cả vốn lẫn lãi". Arsenal trình diễn màn tấn công tổng lực xuyên suốt 90 phút và huỷ diệt các vị khách 6 bàn không gỡ bằng 6 bàn thắng chia đều cho Kai Havertz, Gabriel Jesus, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Martin Odegaard cùng Jorginho.

Tấn công tổng lực "báo thù", Arsenal làm điều chưa ông lớn Ngoại hạng Anh nào đạt được 1
Pháo thủ "nghiền nát" các vị khách. Ảnh: Internet.

Theo thống kê từ Opta, trận cầu rạng sáng nay là lần đầu tiên Cúp C1 chứng kiến 1 đội bóng sở hữu 5 cái tên khác nhau góp mặt trên bảng điện tử chỉ trong hiệp 1. Arsenal cũng trở thành CLB nước Anh đầu tiên dẫn trước đối thủ 5 bàn khi bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Chiến thắng chung cuộc 6-0 của Pháo thủ còn là thắng lợi đậm nhất của 1 CLB xứ sương mù trước 1 đại diện đến từ Pháp ở đấu trường châu Âu. Rõ ràng đây là "màn báo thù" vô cùng ngọt ngào dành cho Arsenal.

Tấn công tổng lực "báo thù", Arsenal làm điều chưa ông lớn Ngoại hạng Anh nào đạt được 2
Arteta đang xây dựng Arsenal đáng sợ cả ở quốc nội lẫn châu lục. Ảnh: Internet.

Ba điểm có được từ trận đại thắng sớm đưa thầy trò Arteta vào vòng 1/8 Cúp C1. Pháo thủ cũng đảm bảo ngôi đầu bảng mà không cần quân tâm đến kết quả lượt trận cuối.