Chờ...

Ten Hag đang “ném tiền” của MU ra cửa sổ

VOH - HLV Erik ten Hag chi đến 100 triệu bảng Anh để tìm cách thay thế Harry Maguire, nhưng thống kê cho thấy ngôi sao người Anh vẫn là cầu thủ hay nhất của MU ở vị trí trung vệ.

Maguire trở thành mục tiêu bị người hâm mộ chỉ trích và thường xuyên là đối tượng trêu đùa của giới chuyên môn. Tháng 6/2023, Maguire còn bị Ten Hag tước băng đội trưởng. 

ten-hag-dang-nem-tien-cua-mu-ra-cua-so 1
Maguire chơi hay nhất hàng thủ MU - Ảnh: Internet

Sao tuyển Anh thậm chí bị Ban lãnh đạo MU rao bán cho West Ham. Song số 5 vẫn quyết trụ lại CLB bất chấp chỉ trích. 

Trong cùng quãng thời gian này, "Quỷ đỏ" chi 56,7 triệu bảng Anh để mang về Lisandro Martinez vào hè 2022 và tiếp tục bổ sung Matthijs de Ligt với giá 42,7 triệu bảng Anh trong hè năm nay. Tuy nhiên, thống kê chỉ ra Maguire đang là trung vệ hay nhất MU. 

ten-hag-dang-nem-tien-cua-mu-ra-cua-so 12
Ten Hag đang chi tiêu thiếu hợp lý - Ảnh: Internet

Maguire dẫn đầu ở số pha không chiến, tranh chấp tay đôi và đánh chặn. Anh cũng vượt trội về số lần cản phá, kiểm soát bóng và số đường chuyền chính xác. Thậm chí, số bàn thắng của Maguire ngang bằng với De Ligt (một bàn), mặc dù anh chỉ đá chính trong 4 trận mùa giải này.

Rõ ràng De Ligt chưa đủ tốt để thay thế Maguire. Sự chắc chắn là điều cựu sao Leicester City mang tới cho người hâm mộ MU. 

Maguire còn là ngôi sao đã giúp "Quỷ đỏ" vượt qua khó khăn. Bằng chứng anh đã tỏa sáng đúng lúc giúp MU thoát thua trước Porto và cứu lấy Ten Hag khỏi cảnh bị sa thải.