Ten Hag "đập tan" khái niệm Big Six, chỉ ra 3 đội tiến bộ vượt bậc ở mùa này

VOH - HLV Erik ten Hag đánh giá cao sức mạnh của nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Chiến lược gia người Hà Lan tin rằng khái niệm Big Six từ lâu đã bị phá vỡ.

Mùa giải 2015/16 đánh dấu sự vươn mình của Tottenham và khái niệm Big Six ra đời với 6 đội bóng hàng đầu gồm Man City, Liverpool, MU, Chelsea, Arsenal và Spurs. Tuy nhiên câu chuyện của mùa giải 2022/23 đã khác khi nhiều CLB cho thấy dấu hiệu sa sút.

Cả Liverpool, Chelsea và Tottenham đều không thể giành vé dự Cúp C1 mùa tới, trong khi Newcastle chắc suất trong top 4. Do đó, HLV Erik ten Hag tin rằng Big Six đã bị phá vỡ với sự trỗi dậy của những cái tên như Brighton hay Aston Villa.

ten-hag
HLV Ten Hag đánh giá cao sự tiến bộ của các đội bóng tầm trung tại Anh. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn trước trận gặp Chelsea, HLV Erik ten Hag cho biết: “Tôi nghĩ giải đấu hiện tại có nhiều đội thực sự mạnh, không riêng gì nhóm 6 đội hàng đầu. Tôi đang nói về Aston Villa, về Brighton và thậm chí là Brentford”.

MU tận dụng khá tốt sự đi xuống của các đội bóng khác để chiếm lợi thế trong cuộc đua dự Cúp C1. Hiện tại, “Quỷ đỏ” đang có 69 điểm, hơn Liverpool 3 điểm. Chỉ cần hòa Chelsea trong trận đá bù vòng 32, MU sẽ chính thức giành tấm vé còn lại đến với Cúp C1 năm sau.

Trường hợp của Brighton cũng có lần đầu tham dự Cúp C2 sau trận hòa 1-1 trước Man City. Trong khi đó, cuộc chiến giành suất thi đấu Cúp C3 sẽ là câu chuyện giữa 3 đội bóng Aston Villa, Tottenham cùng Brentford. 

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất