Chờ...

Thống kê cho thấy Nicolas Jackson có thể là "Drogba 2.0" của Chelsea

VOH - Với nền tảng vững chắc, Nicolas Jackson được chờ đợi sẽ nối gót Didier Drogba để trở thành huyền thoại tại Chelsea.

Chelsea chỉ bỏ ra 35 triệu Euro để có được sự phục vụ của Nicolas Jackson từ Villarreal. Gần giống như trường hợp của Mykhaylo Mudryk, tuyển thủ Senegal ký vào bản hợp đồng dài hạn lên đến 8 năm.

Với lối chơi tốc độ và quyết đoán, Nicolas Jackson được giới chuyên môn đánh giá sở hữu phong cách của Didier Drogba. Thực tế, màn trình diễn của chân sút 22 tuổi ở mùa giải 2022/23 cũng khá ấn tượng.

jackson
Nicolas Jackson được so sánh với Didier Drogba. Ảnh: Internet

Nếu tính các cầu thủ ghi từ 6 bàn thắng trở lên (không bao gồm phạt đền), Nicolas Jackson là ngôi sao sở hữu thành tích ấn tượng nhất. Anh tung ra 41 cú sút, đạt tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng lên đến 29.3%. Trong đó, có 23 pha dứt điểm đi trúng khung thành và ghi được 12 bàn thắng.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Nicolas Jackson là 8.03. Theo biểu đồ Squawka cung cấp, Nicolas Jackson chủ yếu hoạt động trong vòng 16m50 - đặc trưng của một trung phong.

Vị trí tiền đạo đã khiến Chelsea đau đầu ở mùa giải 2022/23. Bởi lẽ, Pierre-Emerick Aubameyang gây thất vọng khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

Trường hợp của Romelu Lukaku bị đẩy sang Inter Milan theo dạng cho mượn. Chân sút người Bỉ nhiều khả năng sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.