Chờ...

Tân binh Chelsea suýt gia nhập CLB hạng 15 Ngoại hạng Anh

VOH - Trước khi ký hợp đồng chính thức với Chelsea, Nicolas Jackson đã đạt thỏa thuận gia nhập Bournemouth vào giữa mùa giải 2022-2023.

Tin chuyển nhượng Chelsea - Nicolas Jackson

Câu chuyện bắt đầu ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023. Thời điểm này, Bournemouth đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Do đó, HLV Gary O’Neil cần một nhân tố nổi bật để cải thiện chất lượng hàng công.

Bournemouth liên hệ với Villarreal và hai bên thống nhất mức giá 22,5 triệu bảng Anh cho Nicolas Jackson. Thế nhưng, thương vụ đã đổ bể khi cầu thủ 22 tuổi gặp vấn đề ở gân kheo. 

nicolas-jackson
Nicolas Jackson (trái) từng ở rất gần Bournemouth. Ảnh: Internet

Trong khi đó, do không vượt qua buổi kiểm tra y tế, Nicolas Jackson tiếp tục ở lại Villarreal đến hết mùa giải 2022/23. Các thống kê cho thấy, chân sút người Senegal ra sân 38 trận trên mọi đấu trường, ghi được 13 bàn thắng.

Chelsea nhanh chóng đàm phán để thuyết phục Villarreal nhả người. Được biết, The Blues sẽ trả cho đối tác 30 triệu bảng Anh, chia ra làm 2 giai đoạn. Nicolas Jackson đã ký vào bản hợp đồng lên đến 8 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

Các chuyên gia của Sky Sports đánh giá cao lối chơi quyết đoán, giàu sức mạnh và tốc độ của Nicolas Jackson. Thậm chí, tiền đạo gốc Gambia còn được gán cho biệt danh “Didier Drogba mới”.

Trong quá khứ, Didier Drogba là tay săn bàn huyền thoại của Chelsea. Anh thi đấu 381 trận, ghi được 164 bàn thắng trước khi rời CLB vào năm 2012.