Chờ...

Declan Rice từ bỏ số áo yêu thích ở Arsenal vì lý do này

VOH - Tiền vệ Declan Rice sẽ không được mặc số áo yêu thích 41 ở Arsenal theo quy định của câu lạc bộ.

Theo hàng loạt nhà báo uy tín cập nhật vào ngày 29/6, Arsenal đã đạt được thỏa thuận với West Ham về thương vụ Declan Rice. Qua đó, đội bóng có biệt danh “Búa tạ” đã chấp nhận bản hợp đồng có trị giá 100 triệu bảng cùng 5 triệu phụ phí từ “Pháo thủ”.

Declan Rice gần như là người của Arsenal. Ảnh: Internet
Declan Rice gần như là người của Arsenal. Ảnh: Internet

Tiền vệ người Anh đã được West Ham cho phép tới Emirates làm thủ tục kiểm tra y tế. Nhiều khả năng thương vụ này sẽ hoàn tất trong tuần tới. Vậy tân binh tiếp theo của Arsenal sẽ ra mắt với áo số mấy?

Declan Rice được các fan "Pháo thủ" đồn đoán sẽ khoác lên mình chiếc áo số 41 được anh mặc kể từ khi ra mắt đội 1 West Ham mùa giải 2016-17. Trước đó, Rice cũng mặc số 41 ở đội trẻ U18 và U21. Tuy nhiên, cầu thủ 34 tuổi có thể phải lựa chọn số áo khác ở đội bóng mới. Cụ thể, Arsenal có một quy định yêu cầu các cầu thủ sử dụng số áo được thiết kế cho cầu thủ đội 1, tức các số từ 1 đến 30.

Đây là quy định lưu hành nội bộ nên Arsenal vẫn có thể phá lệ cho Declan Rice. Nhưng khả năng này là không cao. Một ví dụ trong quá khứ về việc đổi số áo là Alex Iwobi. Cách đây 3 năm, ngôi sao người Nigeria từng tiết lộ rằng anh không được sử dụng số áo 45 yêu thích và buộc phải chuyển sang số 17 mà không có ngoại lệ.

Rice có thể sẽ phải từ bỏ số 41 khi chuyển đến đội bóng mới. Ảnh: Internet
Rice có thể sẽ phải từ bỏ số 41 khi chuyển đến đội bóng mới. Ảnh: Internet

Declan Rice có thể mặc số áo nào?

Trong 30 số áo đầu tiên, Arsenal hiện chỉ còn 3 số áo chưa có chủ sở hữu là 2, 22 và 28. Ngoài ra, đội bóng thành London có thể để trung vệ chuyển qua áo số 2, nhường áo số 4 cho Declan Rice. Đây là số áo mà tiền vệ 24 tuổi thường mặc ở đội tuyển Anh.

5 và 17 cũng có thể là số áo mới dành cho Rice nếu Thomas Partey và Cedric Soares chia tay Arsenal.