Chờ...

Thống kê chứng minh Phil Foden chỉ đáng “xách dép” cho Bukayo Saka ở khoản này

VOH - Dù chơi bùng nổ tại Man City nhưng Phil Foden vẫn thường bị đánh giá thấp hơn người đồng đội tại tuyển Anh, Bukayo Saka.

HLV tuyển Anh Gareth Southgate vẫn thường xuyên bị đặt dấu hỏi lớn về việc lý do không trọng dụng sao Man City - Phil Foden bất chấp phong độ cầu thủ này tại Man City rất ấn tượng. Phát biểu về quyết định của mình, ông cho biết: 

“Chúng tôi cần nhiều áp lực phòng ngự, khi phải đối đầu với hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu. Cậu ấy cũng không phù hợp để chơi trong những trận đấu như này". 

Foden luôn phải dự bị cho Saka trên ĐTQG - Ảnh: Internet
Foden luôn phải dự bị cho Saka trên ĐTQG - Ảnh: Internet

Theo đó, chiến lược gia 53 tuổi thường xuyên sử dụng Bukayo Saka từ CLB Arsenal. Trong mọi trận đấu quan trọng tại EURO hay World Cup vừa qua, cầu thủ 22 tuổi luôn được xếp đá chính ngay từ đầu. 

Song, quyết định của thuyền trưởng Tam Sư đều đã mang đến hiệu quả khi Bukayo Saka thường thể hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ làm tốt khâu tấn công, cầu thủ người Anh sẵn sàng tham gia phòng ngự giúp đội nhà bảo toàn tỷ số. 

Saka là cầu thủ đầu tiên đạt mốc tạo 20 cơ hội và 20 tắc bóng tại mùa giải năm nay - Ảnh: Internet
Saka là cầu thủ đầu tiên đạt mốc tạo 20 cơ hội và 20 tắc bóng tại mùa giải năm nay - Ảnh: Internet

Thống kê từ Squawka chỉ ra, Bukayo Saka là cầu thủ đầu tiên đặt mốc 20 tình huống tạo cơ hội và 20 lần tắc bóng tại mùa giải năm nay. Thành tích vượt trội so với Phil Foden, người được nhiều CĐV Man City cho rằng nên thay thế sao Arsenal trên ĐTQG. 

Chưa hết, trải qua 9 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Bukayo Saka đóng góp 4 bàn thắng và 3 kiến tạo. Trong khi đó, Phil Foden tỏ ra kém cạnh hơn người đàn em khi chỉ có 1 bàn, 3 kiến tạo. 

Theo Transfermarkt, Bukayo Saka cũng đã vượt mặt Phil Foden để trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất tại Ngoại hạng Anh (120 triệu Euro).