Chờ...

Thống kê thảm họa của Hojlund: Tưởng Haaland mới hóa ra Lukaku 2.0

VOH - Bên cạnh kinh nghiệm trận mạc, Rasmus Hojlund còn khiến CĐV MU lo lắng bởi kỹ năng chơi bóng chưa được trau dồi.

Theo số liệu WhoScored cung cấp, Rasmus Hojlund có đến 23 lần để mất quyền kiểm soát bóng do khống chế bước một không thành công - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào thi đấu tại vòng loại EURO 2024.

Kỹ năng khống chế bước một kém cũng là đặc trưng của Romelu Lukaku, tiền đạo thường xuyên bị CĐV dè bỉu hay có tật “giật mình”. Nếu không sớm cải thiện, Rasmus Hojlund khó lòng trở thành chân sút hàng đầu tại MU.

Thống kê thảm họa của Hojlund: Tưởng Haaland mới hóa ra Lukaku 2.0 1
Khống chế bước một kém là điểm hạn chế của Hojlund. Ảnh: Internet

Trước khi cập bến Old Trafford, Rasmus Hojlund được ví như Erling Haaland mới. Giống như ngôi sao thuộc biên chế Man City, Rasmus Hojlund trưởng thành từ bóng đá Bắc Âu. Ngoài ra, anh còn thuận chân trái và sở hữu tốc độ đáng gờm không kém Erling Haaland.

Tuy nhiên, vẫn còn khoảng cách tương đối xa giữa tân binh trị giá 72 triệu bảng của MU so với Erling Haaland. Mùa trước, Erling Haaland giành cú ăn ba lịch sử cùng Man City, đồng thời thâu tóm 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh lẫn châu Âu.

Chưa kể, Erling Haaland đã lọt top 30 đề cử giải thưởng Quả bóng Vàng 2023. Tiền đạo người Na Uy được xem như đối trọng lớn nhất của Lionel Messi trong cuộc đua năm nay.

Với Rasmus Hojlund, tuyển thủ Đan Mạch cần thêm thời gian để thích nghi cùng MU. Anh có màn ra mắt gần 30 phút ở trận thua Arsenal 1-3 nhưng chưa ghi được bàn thắng đầu tiên cho CLB mới.