Chờ...

Thống kê: Thành tích 200 trận của Mikel Arteta thế nào so với huyền thoại Arsene Wenger?

VOH - Trận thắng trước Brentford đánh dấu chiến thắng thứ 116 của HLV Mikel Arteta sau 200 trận dẫn dắt Arsenal, nhiều hơn cả HLV huyền thoại Arsene Wenger.

Trận thắng nhọc nhằn trước Brentford ở vòng 13 Ngoại hạng Anh đã đánh dấu chiến thắng thứ 116 của HLV Mikel Arteta sau 200 trận dẫn dắt Arsenal. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng ghi tên vào lịch sử Pháo thủ với tư cách HLV có thành tích tốt nhất sau 200 trận với 116 trận thắng, hoà 34 và thua 50 trận.

Để so sánh, HLV huyền thoại Arsene Wenger chỉ có 111 trận thắng trong cùng khoảng thời gian dẫn dắt Arsenal. Dù không có nhiều trận thắng như Mikel Arteta, nhưng "Giáo sư" lại chỉ để thua 36 trận và có 53 trận hòa.

Thống kê: Thành tích 200 trận của Mikel Arteta thế nào so với huyền thoại Arsene Wenger? 1
Thành tích 200 trận của HLV Mikel Arteta so với huyền thoại Arsene Wenger. Ảnh: Internet

Thông số ghi bàn và để thủng lưới của hai chiến lược gia cũng khá tương đồng, khi HLV Mikel Arteta ghi 358 bàn nhưng để thủng lưới 206 lần, còn HLV Arsene Wenger có 336 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 176 lần.

Trước khi đạt được thành tựu như hiện tại, HLV Mikel Arteta đã phải trải qua những thử thách nhất định ở khoảng thời gian đầu tiếp quản đội bóng. "Thừa hưởng" một Arsenal đang rơi vào tình trạng hỗn loạn dưới thời HLV Unai Emery giữa mùa giải 2019-2020, chiến lược gia người Tây Ban Nha bất ngờ đoạt Cúp FA và Siêu cúp Anh ngay trong mùa đầu tiên.

Tuy nhiên, ngay trong mùa giải tiếp theo, Arsenal của HLV Mikel Arteta lại chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 và có lần đầu sau 25 năm vắng bóng ở cúp châu Âu. BLĐ Pháo thủ vẫn đặt niềm tin vào Arteta, và điều này đã mang đến thành quả cho đội bóng.

Thống kê: Thành tích 200 trận của Mikel Arteta thế nào so với huyền thoại Arsene Wenger? 2
Dưới thời HLV Mikel Arteta, Arsenal đã "lột xác" trở thành ƯCV vô địch. Ảnh: Internet

Chỉ trong hai mùa giải tiếp theo, Arsenal đã "lột xác" trở thành đội bóng có lối chơi tấn công rực lửa hàng đầu Ngoại hạng Anh và thậm chí còn suýt chấm dứt thế thống trị của Man City ở mùa giải 2022-2023.

Arsenal sắm vai “ngư ông đắc lợi” do Man City bị Liverpool cầm hòa trên sân nhà. Sau 13 vòng đấu, The Gunners nắm trong tay 30 điểm, hơn Man City 1 điểm. Đội chủ sân Emirates vẫn độc chiếm ngôi đầu ngay cả khi Tottenham Hotspur vượt qua Aston Villa.