Chờ...

Thông số đau lòng chỉ ra Old Trafford hóa "tầm thường" dưới thời Ten Hag

VOH - Quỷ đỏ đã bất bại ở Old Trafford trong cả mùa trước, nhưng thành tích đáng nể này đã sụp đổ và thậm chí Quỷ đỏ còn bị áp đảo trên sân nhà của mình.

Tại vòng 21 Ngoại hạng Anh, chủ mới Sir Jim Ratcliffe đã lần đầu đến sân Old Trafford để theo dõi MU sau khi chuyển giao. Mặc dù vậy, chứng kiến Quỷ đỏ đánh rơi 3 điểm dù 2 lần dẫn trước, ông chủ mới cùng Sir Alex Ferguson ngồi kế bên tỏ rõ sự thất vọng.

Trong trận hòa trước Tottenham, ​​MU dù dẫn trước đến 2 lần do công của Hojlund và Rashford nhưng bị áp đảo ở nhiều thống kê quan trọng như thời lượng kiểm soát bóng, số pha dứt điểm, sút trúng đích và phạt góc.

Old Trafford hóa
MU thường xuyên bị áp đảo trên sân nhà. Ảnh: Internet

Nên nhớ, đội bóng của hlv Ange Postecoglou bước vào trận đấu mà không có sự có mặt của nhiều cầu thủ chủ chốt, trong đó có đội trưởng Son Heung-min.

MU chơi như thể mình mới là đội khách, và bầu không khí buồn tẻ càng làm tăng thêm cảm giác họ như những người xa lạ trên chính sân nhà của mình. Đáng lo ngại hơn, tình trạng này đã diễn ra trong phần lớn mùa giải.

Đây rõ ràng là bước thụt lùi đáng kể nếu so sánh với mùa giải đầu tiên của HLV Erik ten Hag. 

Ở mùa trước, sau khi nhận thất bại trước Brighton và Real Sociedad, MU bất bại 30 trận liên tiếp tại Old Trafford và thắng 27 trong số đó. Những đối thủ lừng lẫy mà họ đánh bại trên sân nhà có thể kể đến bao gồm Arsenal, Tottenham, Man City, Liverpool, Chelsea và Barcelona.

Chính điểm tựa ở sân nhà đã giúp MU phần nào bù đắp cho phong độ sân khách thường xuyên tệ hại, tạo tiền đề cho vị trí thứ 3 vào cuối mùa giải chỉ sau Man City và Arsenal.

Old Trafford hóa
Old Trafford đã không còn là "thánh địa" của Quỷ đỏ ở mùa giải này. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, kể từ khi bắt đầu mùa giải này, Old Trafford có vẻ như là nơi tự do cho tất cả. Đội bóng của Ten Hag chỉ thắng một nửa trong số 16 trận trên mọi đấu trường và thua tới 7 lần. Thậm chí, lần đầu tiên kể từ năm 1962, MU thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà.

Phong độ sân khách của MU thậm chí còn tệ hơn, khi đội bóng của Ten Hag chỉ thắng 40% số trận sân khách ở Ngoại hạng Anh. 4 trận gần nhất, Quỷ đỏ chỉ giành được một điểm và ghi được duy nhất một bàn thắng. Hơn lúc nào hết, MU cần Old Trafford làm nơi nương tựa để thoát khỏi một mùa giải bết bát.