Chờ...

Thua tức tưởi Arsenal, Man City thu về hàng loạt thống kê buồn

VOH - Trận thua trước Arsenal khiến Man City không những mất ngôi đầu bảng mà còn nhận về hàng loạt thống kê buồn dưới thời HLV Pep Guardiola.

Vào đêm qua (8/10), Man City đã nhận thất bại 0-1 trước Arsenal tại vòng 8 Ngoại hạng Anh. Theo đó, Gabriel Martinelli là cầu thủ ghi bàn duy nhất khiến thầy trò Pep Guardiola ôm hận. 

Trận thua này chính thức khiến The Citizens bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Tottenham và bị chính “Pháo thủ” vượt mặt trên bảng xếp hạng. 

Man City nhận 3 trận thua liên tiếp đầu tiên kể từ tháng 2/2016 - Ảnh: Internet
Man City nhận 3 trận thua liên tiếp kể từ tháng 2/2016 - Ảnh: Internet

Có thể nói, đã khá lâu rồi khán giả mới được chứng kiến một Man City tỏ ra lúng túng và chơi tệ đến như vậy trong trận đấu ngày hôm qua. 

Cụ thể, thống kê từ Opta chỉ ra, hàng công từng ghi đến 94 bàn mùa 2022/23 tỏ ra bất lực trước hàng thủ Arsenal khi tung ra đúng 4 tình huống dứt điểm cả trận

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 12/2018, Man City của Pep Guardiola mới để thua 2 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Chưa hết, đây còn là lần đầu Pep Guardiola nếm trải cảm giác 3 trận thua liên tiếp tại các trận đấu quốc nội trong sự nghiệp tại Man City. Trước đó, nửa xanh thành Manchester từng nhận trái đắng với Newcastle, Wolves và giờ là Arsenal. 

Sau giai đoạn khởi đầu bùng nổ, Man City giờ đây đang có dấu hiệu chững lại tại Ngoại hạng Anh. Do đó, khoảng thời gian nghỉ ngơi cho đợt tập trung ĐTQG là cơ hội tốt để Pep Guardiola sửa chữa cỗ máy chiến thắng của mình.