Chờ...

TIẾC NUỐI: Ronaldo bị treo giò, nhìn Bruno Fernandes tỏa sáng mang về chiến thắng lịch sử cho Bồ Đào Nha

VOH - Trong ngày Cristiano Ronaldo bị treo giò, Bruno Fernandes và các đồng đội tại Bồ Đào Nha đã thiết lập thành tích ấn tượng.

Rạng sáng nay (12/9), ĐT Bồ Đào Nha đã có trận thắng lịch sử trước ĐT Luxembourg ở vòng loại Euro 2024. Đáng chú ý, siêu sao Cristiano Ronaldo không góp mặt do đã nhận đủ thẻ vàng và bị treo giò. 

Tuy nhiên, điều này gần như không ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của ĐT Bồ Đào Nha. Theo đó, lần lượt Goncalo Ramos, Bruno Fernandes, Joao Felix,...ghi những bàn thắng quan trọng giúp nhà cựu vô địch EURO 2016 giành chiến thắng với tỷ số 9-0 chung cuộc. 

Ronaldo vắng mặt do nhận đủ thẻ phạt - Ảnh: Internet
Ronaldo vắng mặt do nhận đủ thẻ phạt - Ảnh: Internet

Đây cũng là trận thắng đậm nhất mà ĐT Bồ Đào Nha làm được trong lịch sử bóng đá nước này. Đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã bất bại trong 6 trận đầu tiên của vòng loại, giành đủ 18 điểm, ghi 24 bàn thắng và chưa để lọt lưới lần nào. 

Có thể thấy, ông thầy người Tây Ban Nha đã cam kết đúng với những gì mình nói, rằng ĐT Bồ Đào Nha dưới thời mình sẽ chơi tấn công trực diện hơn. 

ĐT Bồ Đào Nha có chiến thắng đậm đà nhất lịch sử - Ảnh: Internet
ĐT Bồ Đào Nha có chiến thắng đậm đà nhất lịch sử - Ảnh: Internet

Về phía Cristiano Ronaldo, dù có chút tiếc nuối khi không thể ra sân và nối dài kỷ lục ghi bàn cấp ĐTQG. Tuy nhiên, chiến thắng của các đồng đội cũng phần nào giúp CR7 tiến gần hơn đến kỷ lục cầu thủ tham dự nhiều kỳ EURO nhất với 6 lần. 

Ngoài ra, sao Al-Nassr cũng có cơ hội kéo dài thành tích ra sân nhiều nhất tại EURO. Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng đã ra sân 25 lần sau 5 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, bỏ xa 2 người xếp sau là Joao Moutinho và Pepe (19 lần).